Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Arsenal lập chiến tích chưa từng có trong lịch sử

Tạp Chí Giáo Dục

Với chiến thắng trên sân của Leeds Utd, Arsenal đã thiết lập màn khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử Premier League.

Arteta đã giúp Arsenal thiết lập màn khởi đầu tốt nhất  lịch sử tham dự giải đấu số 1 nước Anh
Màn khởi đầu thăng hoa của Arsenal chưa dừng lại bởi ở vòng 11 Premier League, Pháo thủ tiếp tục đánh bại Leeds Utd với tỉ số 1-0. Bukayo Saka là người đã ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng Bắc London.
Với chiến thắng tại sân Elland Road, Arsenal đã xây chắc ngôi đầu bảng Premier League sau vòng 11. Quan trọng hơn, Pháo thủ đã thiết lập thành tích khởi đầu chưa từng có trong lịch sử.
Cụ thể, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Arsenal thắng 9/10 vòng mở màn giải đấu số 1 nước Anh. Kể cả ở mùa giải bất bại (2003-04), Pháo thủ cũng không có được màn khởi đầu tưng bừng như vậy. Khi đó, đội bóng của Wenger thắng 7, hòa 3 ở 10 vòng đấu đầu tiên.
Theo thống kê, trong lịch sử Premier League, Arsenal là đội thứ 6 giành ít nhất 27 điểm ở 10 vòng mở màn. Trong số 5 đội bóng từng lập chiến tích tương tự trước đây, 4 đội đã giành chức vô địch. Newcastle mùa 1995-96 là trường hợp duy nhất không thể đăng quang vào cuối mùa.
Ở 10 vòng đấu đã qua, Arsenal đã ghi 24 bàn thắng, để lọt lưới 10 bàn. Trong số này, Pháo thủ có 4 trận giữ sạch lưới. Đội duy nhất giành điểm trước Arsenal ở 10 vòng mở màn là Man Utd với chiến thắng 3-1.
Với màn khởi đầu thăng hoa, Arsenal đã trở thành kẻ thách thức đáng ngại nhất với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Hầu hết các nhà cái châu Âu đã phải điều chỉnh tỷ lệ cho khả năng thầy trò Arteta đăng quang mùa này.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)