Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Rộn ràng ngày hội trải nghiệm “Tết tình thân”

Tạp Chí Giáo Dục

Ánh nng ban mai xuyên qua ph, kh lay đng nhng tán lá, n hoa còn đm sương đêm, đánh thc mi giác quan và báo hiu mt mùa xuân đang đến. Cô trò Trưng Mm non Ngc Lan (qun Hi Châu, TP.Đà Nng) háo hc hòa mình vào ngày hi tri nghim “Tết tình thân”. Mùa xuân v trên nhng ni tr thơ…

Sáng sớm, Công viên A2 Nguyễn Văn Linh – khu Nghĩa Trũng sống động hơn hẳn so với ngày thường bởi tiếng cười con trẻ. Hàng trăm học trò Trường Mầm non Ngọc Lan cùng cô giáo và phụ huynh tụ về tham gia ngày hội. Không gian công viên được bố trí hài hòa, Tết với đầy đủ hình ảnh về bánh chưng xanh, câu đối đỏ, những hàng quán rộn ràng với những món ăn nóng hổi. Phá bỏ mọi rào cản đô thị, hòa mình vào không gian ấy, hình ảnh “gốc đa sân đình” trong “Tết xưa” đã không còn xa lạ với các bạn nhỏ Ngọc Lan nữa.


Các hc sinh Trưng Mm non Ngc Lan hòa mình vào không khí ngày hi “Tết tình thân”


Thưng thm thc xưa và nghe cô giáo k chuyn v các món ăn


Lưu li nhng khonh khc tui thơ đáng yêu trong ngày Tết c truyn

Tham gia ngày hội, trẻ tự kê dọn bàn ăn, các em học sinh lớp mẫu giáo lớn cùng các phụ huynh tình nguyện hỗ trợ giáo viên tổ chức cho học sinh lớp bé, tạo nên bầu không khí đoàn kết và vui vẻ. Để chuẩn bị chu đáo cho ngày hội, các giáo viên, nhân viên cấp dưỡng chuẩn bị đầy đủ các thực phẩm, vật dụng trang trí. Các em học sinh lớp mẫu giáo lớn được giáo viên hướng dẫn để tự tay làm nên những trái quất, bông hoa mai, hoa đào từ đất sét để trang trí cho các gian hàng Tết thêm sinh động.


Ba cơm tình thân ca các em hc trò Trưng Mm non Ngc Lan

Cô Nguyễn Quốc Thư Trâm – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Ngày hội “Tết tình thân” giúp trẻ thông qua các hoạt động để hiểu thêm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, được thưởng thức các món ăn vùng miền và nghe những câu chuyện về gốc tích món ăn xa xưa và đặc biệt là một số ẩm thực miền Bắc phù hợp và mới lạ với trẻ như bánh đúc nóng, bánh cuốn Hà Nội… Đây cũng là một trong những bài tập thường xuyên của nhà trường nhằm nâng cao kỹ năng nghề cho đội ngũ cấp dưỡng, nâng cao năng lực sáng tạo và kỹ năng quản lý trẻ của giáo viên. Thông qua hoạt động nhằm giúp trẻ mạnh dạn tự tin, rèn luyện tính kỷ luật cao, kỹ năng hợp tác khi tham gia vào các hoạt động”.

Vĩnh Yên

 

 

 

 

 

Bình luận (0)