Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h30 ngày 20/10, sân Gtech Community, vòng 12 Premier League, Brentford – Chelsea: Thử thách với Potter

Tạp Chí Giáo Dục

Chelsea đang thăng hoa dưới thời HLV Graham Potter nhưng sẽ đối đầu thách thức không nhỏ khi làm khách chủ nhà khó chơi Brentford.
Chelsea đang vào form dưới thời Potter
Có thể khẳng định ông chủ Todd Boehly đã đúng khi sa thải Tuchel và bổ nhiệm Graham Potter, ít nhất đến thời điểm này. Bởi lẽ, Chelsea đang thay da đổi thịt dưới thời HLV người Anh.
Sau khởi đầu chật vật bằng trận hoà Salzburg tại Champions League, The Blues của Graham Potter đã lột xác. Bằng chứng là họ toàn thắng 5 trận gần nhất, qua đó nâng chuỗi trận bất bại dưới triều đại mới lên con số 6.
Hơn cả những chiến thắng, Chelsea của Graham Potter thể hiện lối chơi công thủ cực kì toàn diện. Cụ thể, The Blues ghi 13 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần ở 6 trận vừa qua.
Tính riêng 5 trận gần nhất, Chelsea xé lưới đối phương ít nhất 2 lần mỗi trận và chỉ thủng lưới 1 lần. Đây là thành tích phòng ngự tốt nhất của The Blues từ cuối mùa trước.
Đáng nói hơn cả, Kepa – thủ môn từng bị thất sủng dưới thời Tuchel chính là cầu thủ xuất sắc nhất hậu tuyến Chelsea trong thời gian qua. Kể từ khi chiếm lại vị trí chính thức từ tay Mendy, thủ thành người Tây Ban Nha đã thể hiện đẳng cấp của cầu thủ từng khiến Chelsea chi 80 triệu euro mua vào hè 2018.
Kepa hồi sinh tại Chelsea
Bắt chính cả 6 trận của Chelsea dưới thời Graham Potter, Kepa chỉ 2 lần lọt lưới và giữ sạch lưới 4 trận gần nhất. Trước chuyến làm khách Brentford, Kepa có màn trình diễn siêu hạng ở trận thắng Aston Villa tại vòng 11 với 7 pha cứu thua, điển hình là tình huống cản phá kinh điển cú đánh đầu của Danny Ings ở khoảng cách 3m.
Trong khi Chelsea vượt qua Aston Villa 2-0 tại vòng 11 nhờ show diễn của Kepa và Mount (lập cú đúp) thì Brenford đánh bại Brighton cũng với tỉ số tương tự nhờ 2 bàn thắng của Toney. Cùng ca khúc khải hoàn cuối tuần qua nhưng phong độ của Brenford và The Blues gần như trái ngược.
Như đề cập ở trên, Chelsea đang thăng hoa với 6 trận bất bại, còn Brenford vẫn đá trận hay trận dở từ đầu chiến dịch này. Riêng 6 trận vừa qua, The Bees chỉ thắng 2, hoà 2, thua 2, trong số này có 2 trận thua thảm Arsenal (0-3) và Newcastle (1-5).
Đá phập phù từ đầu mùa nhưng Brenford là đối thủ vô cùng khó chịu trên sân nhà. Cụ thể, đội quân của HLV Thomas Frank mới chỉ thua 1 (thắng 4, hoà 2) ở 7 trận gần nhất tại Gtech Community. Riêng mùa này, Brentford mới chỉ thua 1 trận tại tổ ấm của mình (thắng 3, hoà 1).
Brenford đánh bại Chelsea 4-1 tại Stamford Bridge mùa trước
Hiện tại, Brentford đứng thứ 9 trên BXH với 13 điểm. Đáng chú ý, 10 trong 13 điểm này The Bees giành được trên sân Gtech Community. Bằng chứng cho thấy sân nhà là điểm tựa lớn thế nào với Brentford.
Rõ ràng đối đầu chủ nhà khó chịu như Brentford là thách thức với mọi đối thủ, đặc biệt Chelsea, vào thời điểm HLV Potter cần tính toán giữ sức cho các học trò để chuẩn bị cho trận M.U sau chuyến làm khách tại Gtech Community 2 ngày. Dù vậy, trên đà hưng phấn nhờ hiệu ứng thay tướng, The Blues hoàn toàn có thể đánh bại Brentford để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận làm khách M.U, đồng thời trả hận Brentford vì thất bại cay đắng 1-4 tại Stamford Bridge trước đối thủ này mùa trước.
LỰC LƯỢNG
– BRENTFORD: Norgaard, Jansson, Strakosha và Hickey chấn thương
– CHELSEA: Kante, Fofona và James chấn thương. Khả năng ra sân của Ziyech bỏ ngỏ
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Brenford thắng 4, hoà 3, thua 3 ở 10 trận gần nhất
– Chelsea thắng 7, hoà 1, thua 2 ở 10 trận gần nhất
– Chelsea thắng 7, hoà 1, thua 2 ở 10 lần chạm trán Brentford gần nhất
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)