Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Cơ sở lưu trú bền vững ngày càng thu hút du khách quay trở lại

Tạp Chí Giáo Dục

Việc du lịch dần quay trở lại với cuộc sống của chúng ta sau đại dịch cũng đánh dấu những thay đổi nhất định trong thói quen của du khách trên khắp thế giới. Theo Báo cáo Du lịch Bền vững năm 2022 của Booking.com, có tới 87% du khách Việt Nam cho biết họ đã từng nghỉ tại một cơ sở lưu trú bền vững trong năm vừa qua, đồng thời sẽ tiếp tục lựa chọn này cho các chuyến đi tiếp theo; Có 47% du khách Việt cho biết họ yêu thích việc nghỉ dưỡng tại một địa điểm lưu trú bền vững bởi đây là việc làm góp phần giảm thiểu những tác động của chuyến đi lên môi trường; 34% du khách tin tưởng rằng những nơi cư trú bền vững cũng mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng.


Six Senses Côn Đảo – Côn Đảo

Theo đó, nghiên cứu được thực hiện với 30.314 ứng viên (từ 18 tuổi trở lên) từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Colombia, Brazil, Argentina, Úc, Pháp, Anh, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản…). Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến và diễn ra vào tháng 2 năm 2022.


Topas Ecolodge  Sa Pa

Nhằm khích lệ du lịch bền vững ở thời điểm hiện tại, Booking.com gợi ý một vài địa điểm cư trú hàng đầu đã được trao Huy hiệu Du lịch Bền vững tại Việt Nam. Đó là Topas Ecolodge – Sa Pa; Heritage Cruises Cát Bà Archipelago; Banyan Tree Lăng Cô – Huế; Four Seasons Resort the Nam Hải – Hội An; Six Senses Côn Đảo – Côn Đảo; Komorebi An Sơn – Đà Lạt; Sala Grand TuyHoa – Phú Yên.

Minh Hà

Bình luận (0)