Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

21h00 ngày 22/10, sân Etihad, vòng 13 Premier League, Man City – Brighton: Gã khổng lồ trút giận

Tạp Chí Giáo Dục

NHM bóng đá Anh đang chờ đợi câu trả lời của Man City sau thất bại đau điếng tại Anfield. Trong bối cảnh đó, Brighton có thể trở thành đối thủ để nhà ĐKVĐ trút giận.

Pep rất cần sự phản ứng nhanh chóng của Man City sau trận thua Liverpool
Thất bại 0-1 trong chuyến viếng thăm Anfield ở vòng đấu trước đã khiến Man City đứt mạch bất bại ở Premier League mùa này. Quan trọng hơn cả, dàn sao The Citizens đã bị đội đầu bảng Arsenal gia tăng khoảng cách lên 4 điểm. Do màn đụng độ Arsenal hồi giữa tuần bị hoãn, thầy trò Guardiola sẽ phải mất ít nhất 2 vòng đấu nữa để chinh phục ngôi đầu bảng.
Pep đối diện với thất bại ở Anfield một cách rất bình thản bởi ông chưa từng coi Man City là cỗ máy bất khả chiến bại. Man City trở nên đáng sợ hơn với ngòi nổ Erling Haaland nhưng đội bóng này vẫn còn nhiều vấn đề. Điều đó thể hiện rõ qua 10 vòng mở màn khi các nhà ĐKVĐ ghi 33 bàn thắng nhưng đã có tới 3 trận mất điểm (2 hòa, 1 thua).
Điều quan trọng nhất với Pep Guardiola là Man City sẽ học được gì sau mỗi lần vấp ngã. NHM bóng đá Anh đang chờ đợi câu trả lời của các nhà ĐKVĐ ở màn tiếp đón Brighton ở vòng 13 tối nay.
Không phải ngẫu nhiên mà trong buổi họp báo trước trận, HLV của Brighton, Roberto De Zerbi đã phải lên tiếng cảnh báo các học trò về sự phản ứng của Man City.
Với lối chơi phòng ngự – phản công rất bài bản, Brighton là đối thủ không dễ chịu với các ông lớn ở Premier League. Ở mùa giải này, họ từng đánh bại Man Utd và cầm hòa Liverpool. Cách đây 2 mùa,  Brighton cũng từng khiến Man City của Pep nếm trái đắng (thắng 3-2).
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Brighton hiện tại không còn được dẫn dắt bởi Graham Potter, người đã chuyển sang dẫn dắt Chelsea. Quyết định ra đi của Potter đã ảnh hưởng rõ rệt tới lối chơi và kết quả thi đấu của Brighton. Chẳng bởi thế mà ở 4 vòng đấu gần nhất, đội bóng này đều chỉ biết hòa và thua (hòa 2, thua 2). Từ vị trí thứ 4, Brighton đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH.

Man City đã thắng 9/10 màn đụng độ Brighton trước đây ở Premier League
Ở vòng 12 giữa tuần qua, Brighton đã bị đội bét bảng Nottingham Forest cầm hòa không bàn thắng. Kết quả này một lần nữa khiến Brighton bị đặt dấu hỏi dưới thời HLV De Zerbi.  Không dễ để họ tạo nên bất ngờ trong chuyến viếng thăm Etihad tối nay.
Nhìn lại quá khứ,  có thể thấy Brighton là 1 trong những miếng mồi yêu thích của Man City. Chẳng bởi thế mà từ năm 2017 tới nay, trong 10 màn đụng độ đối thủ này ở Premier League, Man City đã giành 9 chiến thắng. Mùa trước, đội bóng của Pep đều đánh bại Brighton với cách biệt ít nhất 3 bàn ở 2 màn đụng độ.
Càng khó cho Brighton khi họ phải làm khách ở Etihad. Tại đây, Man City đang duy trì mạch 12 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đội bóng gần nhất giành điểm ở Etihad là Liverpool với trận hòa 2-2 hồi tháng 4. Về phần mình, Brighton vừa trải qua liên tiếp 3 trận chỉ biết hòa và thua trên sân khách, trong đó có 2 thất bại trước Fulham và Brentford.
Chưa kể, Man City còn có ưu thế lớn về lịch thi đấu do được nghỉ giữa tuần. Trước “con mồi”  yêu thích là Brighton, đây được xem là cơ hội tốt để thầy trò Pep Guardiola trút cơn thịnh nộ sau thất bại ở Anfield.
LỰC LƯỢNG
– MAN CITY: Vắng John Stones, Kalvin Phillips và Kyle Walker (chấn thương).
– BRIGHTON: Vắng Jakub Moder và Kaoru Mitoma (chấn thương); Khả năng ra sân của Levi Colwill còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City chỉ để thua 1/10 trận ở Premier League mùa này (thắng 7, hòa 2, thua 1).
– Brighton chỉ thắng 1/6 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 1, hòa 2, thua 3).
– Man City đã thắng 9/10 màn đụng độ Brighton trước đây ở Premier League (thắng 9, thua 1).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Man City thắng 4-0
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)