Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường TH Trần Hưng Đạo – Quận 1: Thực hiện hiệu quả đổi mới toàn diện giáo dục

Tạp Chí Giáo Dục

Năm hc 2019-2020, dù chu nh hưng ca dch Covid-19 nhưng bng s quyết tâm, tinh thn ch đng, sáng to, cô trò Trưng TH Trn Hưng Đo (Q.1) đã đt đưc nhng thành qu giáo dc đáng ghi nhn và t hào. Trong năm hc va qua nhà trưng cũng đã vinh d đón nhn “Giy công nhn Trưng TH Trn Hưng Đo đt kim đnh cht lưng giáo dc – cp đ 1”. Nhiu hc sinh, giáo viên nhà trưng đã đt đưc nhng thành tích cao trong rèn luyn, hc tp và ging dy, nêu cao tinh thn vưt khó và ý thc t hc. Đây chính là s khích l đ tp th nhà trưng tiếp tc duy trì và không ngng nâng cao cht lưng giáo dc trong nhng năm tiếp theo.


Ban lãnh đo nhà trưng nhn “Giy công nhn Trưng TH Trn Hưng Đo đt kim đnh cht lưng giáo dc – cp đ 1” năm hc 2019-2020

“Trái ngọt” của thành quả đó trước hết đến từ sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo nhà trường. Xuyên suốt năm học, Ban lãnh đạo nhà trường đã luôn kịp thời, cụ thể hóa các văn bản, chỉ đạo của ngành, của lãnh đạo địa phương và thành phố, “đưa đến gần” với đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường, từ đó thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành. Công tác bồi dưỡng chính trị, tư tưởng cho đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường được thực hiện thường xuyên, liên tục, đẩy mạnh, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được Chi bộ nhà trường thực hiện tốt, góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, công khai và dân chủ. Nhiều năm liền, Chi bộ nhà trường liên tục đạt danh hiệu “Trong sạch – Vững mạnh”.


Trong năm hc va qua, hc sinh nhà trưng vi ý thc vưt khó đã giành đưc nhiu thành qu cao

Nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên đổi mới, cơ sở vật chất nhà trường được quan tâm đầu tư theo hướng hiện đại. Đội ngũ giáo viên được nhà trường quan tâm bồi dưỡng, tiếp cận sớm với các phương pháp dạy học tích cực, dạy học theo định hướng STEM, ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Với lợi thế đó, đội ngũ giáo viên nhà trường trong năm học vừa qua đã luôn sáng tạo, chủ động đổi mới trong giảng dạy. Những phương pháp dạy học tích cực được triển khai linh hoạt trong từng bộ môn, từng khối lớp, mang đến những tiết học thú vị, lôi cuốn học sinh. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được tích hợp, lồng ghép với nhiều bộ môn, mang đến cho học những trải nghiệm bổ ích từ kiến thức thực tế. Học sinh được trực tiếp tham gia trồng rau sạch, chăm sóc vườn trường; được tiếp cận với loại hình múa rối nước, các loại hình nghệ thuật truyền thống; được giao lưu học tập và trải nghiệm với bạn bè trường quốc tế…


Đi mi giáo dc đưc nhà trưng mnh dn thc hin đa dng vi nhiu hình thc, thông qua tng tiết hc, các ngày hi sáng to…

Không chỉ thế, trong các hoạt động ngoại khóa cũng được nhà trường thực hiện đa dạng, gắn liền với hoạt động thiện nguyện thiết thực như phong trào “Vì người bạn ngoại thành”, Hội thu heo đất giúp bạn nghèo, thực hiện quyên góp nhu yếu phẩm gửi tặng bộ đội vùng biên giới biển đảo, tặng thư viện cho học sinh trường tiểu học khó khăn… đã góp phần rất lớn trong công tác giáo dục học sinh nhà trường tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, vì cộng đồng, hun đúc trong các em tình yêu quê hương, đất nước.


Các giáo viên gii ca trưng đưc tuyên dương, khen thưng trong năm hc va qua

Đặc biệt, trường cũng là một trong những đơn vị mạnh dạn đưa giáo dục STEM vào trường tiểu học thông qua thiết kế các tiết học theo định hướng mới, lồng ghép trong hoạt động CLB, giúp học sinh say mê hơn trong từng tiết học. Cạnh đó, xuyên suốt năm học, nhà trường còn tổ chức nhiều ngày hội như: Ngày hội STEM, Ngày hội khoa học… Không chỉ tạo sân chơi cho học sinh mà hoạt động đổi mới này còn mở ra không gian mở, giúp các em giao lưu, học tập, trau dồi kiến thức, phát huy khả năng sáng tạo, làm việc nhóm, tiếp cận dễ dàng hơn với kiến thức, bồi đắp niềm đam mê tình yêu với các môn khoa học.


Cô và trò Trưng TH Trn Hưng Đo trong chuyến đi thin nguyn “Vì ngưi bn ngoi thành” ti Trưng TH Đng Hòa (huyn Cn Gi)

Thông qua chính những hoạt động giáo dục đó, nhà trường đã và đang từng bước trang bị cho học sinh thêm nhiều kỹ năng sống cần thiết, nâng cao năng lực học ngoại ngữ, tự tin hơn vào bản thân. Qua đó giáo dục học sinh tinh thần yêu lao động, trân trọng giá trị cuộc sống, hướng tới giáo dục toàn diện năng lực và phẩm chất học sinh.


Hc sinh nhà trưng tri nghim loi hình ngh thut múa ri nưc dân gian

Nhận thức sâu sắc được vai trò và trách nhiệm về sự đồng hành của phụ huynh trong việc hoàn thành các mục tiêu giáo dục của nhà trường, công tác công khai chất lượng giáo dục luôn được Trường TH Trần Hưng Đạo chú trọng. Ngoài các tiết học Open day, phụ huynh nhà trường còn được tham gia học tập cùng con trong các tiết học đổi mới, tiết học, ngày hội theo định hướng giáo dục STEM. Những buổi họp phụ huynh cũng được nhà trường mạnh dạn “thổi làn gió mới tích cực”, trong đó phụ huynh được “nói lên tiếng nói của mình” một cách thẳng thắn, được nhà trường ghi nhận. Nhờ vậy, trong mọi hoạt động giáo dục nhà trường đều nhận được sự gắn bó, hỗ trợ từ phía phụ huynh, đưa công tác giáo dục trẻ ngày càng đạt hiệu quả cao.

Hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018, sách giáo khoa mới, cô và trò Trường TH Trần Hưng Đạo đã và đang nỗ lực không ngừng, vượt qua khó khăn để tiếp tục gặt hái được thêm nhiều “trái ngọt”.

Đ Yến Hoa

Bình luận (0)