Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 10/11, sân City Ground, vòng 3 Carabao Cup, Nottingham Forest – Tottenham: Cơ hội trời cho

Tạp Chí Giáo Dục

Mục tiêu số 1 của Nottingham Forest là trụ lại Premier League, vì thế họ có thể sẽ buông Carabao Cup. Do đó, đây là cơ hội vàng để Tottenham đánh bại đối thủ đang khủng hoảng này nhằm xốc lại tinh thần sau 4 cú sảy chân gần 3 tuần qua.
Spurs sảy chân 4 lần ở 6 trận hơn 2 tuần qua
Có thể thấy Tottenham đang trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất từ đầu chiến dịch này, đặc biệt ở Premier League. Cụ thể, Spurs sảy chân đến 4 lần ở 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Riêng ở EPL, đội quân của HLV Conte thua 3 trận tại 4 vòng vừa qua, mới nhất là thất bại trước Liverpool tại vòng 15.
Chuỗi trận tồi tệ gần 1 tháng qua khiến bản lĩnh của Tottenham ở những trận đấu lớn bị đặt trước dấu hỏi lớn. Bởi lẽ, Spurs toàn thua trước 2 đối thủ thuộc nhóm Big Six (M.U và Liverpool). Tính cả trận hoà may mắn Chelsea (2-2) và thua Arsenal (1-3) trước đó, Tottenham chưa thắng nổi trận nào trong các cuộc đụng độ nhóm Big Six mùa này.
Như vậy, Tottenham chỉ giành 1 trong 12 điểm có thể ở 4 cuộc đụng độ Chelsea, Arsenal, M.U và Liverpool tại EPL mùa này (thua 3, hoà 1). Đây là nguyên nhân chính khiến HLV Conte loại đội nhà khỏi cuộc đua vô địch. 
Căn cứ vào những gì Spurs đã thể hiện thì mục tiêu khả dĩ nhất của họ là đua top 4 Premier League và nỗ lực tiến xa nhất có thể tại Champions League. Còn quá sớm để khẳng định nhưng có thể nói mùa này Tottenham chỉ đủ sức giành danh hiệu ở 2 đấu trường phụ FA Cup và Carabao Cup. 
Forest chỉ thắng 3/15 trận ở mùa này
Tại FA Cup, Tottenham vẫn chưa biết đối thủ của mình ở vòng 3. Còn ở Carabao Cup, đối thủ tại vòng 3 của Spurs là tân binh Premier League, đội bóng đang khủng hoảng chưa có lối thoát Nottingham Forest.
Sở dĩ nói Forest khủng hoảng chưa có lối thoát bởi đội quân của HLV Cooper đang chết gí ở vị trí cuối cùng BXH Premier League. Sau 14 vòng đầu tiên, đội chủ sân City Ground chỉ giành 2 chiến thắng (hoà 4, thua 8).
Vì đang trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc ở Premier League nên mục tiêu số 1 của Forest là trụ lại tại giải đấu cao nhất nước Anh. Do đó, HLV Cooper nhiều khả năng sẽ buông giải đấu phụ Carabao Cup để dồn toàn lực đua trụ hạng. Vì thế, không ngạc nhiên nếu Nottingham Forest ra sân với lực lượng dự bị ở cuộc tiếp đón Tottenham.
Spurs thắng Forest 2-0 ở lượt đi EPL mùa này
Tương tự Nottingham Forest, Tottenham chắc chắn cũng sẽ không ra sân với đội hình tốt nhất. Nhiều khả năng HLV Conte sẽ cho những trụ cột Kane, Lloris, Hojbjerg, Perisic và Dier… nghỉ ngơi cho trận tiếp đón Leeds tại vòng 16 EPL sau đó 2 ngày (12/11) – trận cuối cùng của Spurs trước khi tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022.
Cùng ra sân với nhiều kép phụ nhưng đẳng cấp và chất lượng đội hình của Tottenham hơn hẳn Nottingham Forest. Đây sẽ là một trong những yếu tố chính tạo nên khác biệt ở trận đấu giữa 2 đội.
LỰC LƯỢNG
– NOTTINGHAM FOREST: Richards, Toffolo, Biancone, Colback và Niakhate chấn thương
– TOTTENHAM: Romero và Son chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Nottingham Forest thắng 1, thua 7 và hoà 3 ở 11 trận gần nhất trên mọi mặt trận
– Tottenham thắng 5, hoà 2, thua 3 ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường
– Nottingham Forest thắng 4, thua 5, hoà 1 ở 10 lần đụng đầu Tottenham gần nhất 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)