Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Thua Man City, Graham Potter lo ngại viễn cảnh tồi tệ

Tạp Chí Giáo Dục

Graham Potter cảnh báo các CLB Premier League không nên kỳ vọng các ngôi sao dự World Cup trở lại trong dịp Boxing Day.

Potter đang chật vật ở Chelsea
Đêm qua, Chelsea đã thua 0-2 trong chuyến làm khách của Man City tại League Cup. Đây là thất bại thứ 3 trong 4 lần ra sân gần nhất của The Blues trên các đấu trường. Tính xa hơn, đội bóng của HLV Graham Potter chỉ giành được 2 chiến thắng sau 7 trận gần đây.
Graham Potter khởi đầu khá suôn sẻ sau khi được Chelsea bổ nhiệm thay Thomas Tuchel. Tuy nhiên, kể từ giữa tháng 10 đến nay, đội bóng Tây London sa sút trông thấy và thu về những kết quả ngày càng tệ. The Blues còn trận làm khách của Newcastle vào cuối tuần này trước khi nghỉ World Cup.
Newcastle đang có phong độ rất cao và đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Vì vậy, Chelsea hứa hẹn sẽ trải qua 90 phút nhọc nhằn khác tại sân Sports Direct Arena. Nhưng HLV Graham Potter còn bày tỏ sự lo lắng về viễn cảnh tồi tệ hơn sau ngày hội bóng đá thế giới tại Qatar.
Cựu HLV Brighton cảnh báo rằng cac CLB Premier League không nên mong đợi các ngôi sao dự World Cup sẽ góp mặt vào Boxing Day, ngày giải đấu số 1 nước Anh trở lại. Chelsea vì thế sẽ là một trong những CLB chịu ảnh hưởng nặng nhất vì họ đóng góp nhiều cầu thủ cho World Cup.
Potter nói: “Tôi không rõ động lực của một số cầu thủ sau World Cup là gì. Hầu hết những cầu thủ vô địch đều sẽ ăn mừng trên những chiếc xe buýt mui trần, và sau đó cần nghỉ ngơi 3 tuần để hồi phục”.
“Tôi có thể ích kỷ và nói rằng chúng tôi cần họ trở lại. Nhưng thật khó để họ không ăn mừng và phải quay trở lại thi đấu ngay lập tức. Họ cần phải hồi phục cảm xúc. Và nếu bạn thua trận chung kết, bạn sẽ mất 3 hoặc 4 tuần để vượt qua nỗi buồn đó”.
Chelsea hiện chỉ đang xếp thứ 7 tại Premier League, kém gã hàng xóm Arsenal tới 13 điểm. Cơ hội đua vô địch vẫn còn nhưng không nhiều với thầy trò HLV Potter. Trong phát biểu trước đó, HLV người Anh bi quan cho rằng đây chưa phải là thời điểm Chelsea cạnh tranh các danh hiệu.
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)