Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Garnacho tái hiện pha ăn mừng nổi tiếng của Messi

Tạp Chí Giáo Dục

Ở trận Man Utd thắng Fulham tại vòng 16 Premier League, tiền vệ Alejandro Garnacho mô phỏng màn ăn mừng mang tính biểu tượng của Lionel Messi.
Garnacho giơ áo ăn mừng như Messi
Ở trận làm khách Fulham đêm qua, HLV Ten Hag tung Garnacho vào thay người ở phút 72. Tiền vệ 18 tuổi vào thay Martial khi tỉ số là 1-1 (Eriksen ghi bàn mở tỉ số, còn Dan James gỡ hoà cho Fulham).
Vào thay người, Garnacho đã ghi bàn thắng vàng mang về trọn 3 điểm quý giá cho M.U. Cụ thể, ở phút 90+3, nhận đường chuyền của Eriksen, cầu thủ tuổi teen người Argentina bứt tốc vượt qua 1 hậu vệ Fulham trước khi dứt điểm chéo góc xé lưới thủ môn Leno.
Phấn khích vì ghi bàn thắng quan trọng và cũng là pha lập công đầu tiên trong sự nghiệp ở Premier League, Garnacho lập tức cởi áo ăn mừng. Tiền vệ của Man Utd giơ áo tái hiện pha ăn mừng mang tính biểu tượng của đồng hương Messi ở trận Barcelona thắng Real Madrid vào năm 2017 tại Bernabeu. El Pulga cũng ghi bàn thắng vàng, giúp Blaugrana đánh bại Los Blancos 3-2 ở những phút bù giờ. Sau Messi, Cristiano Ronaldo từng nhái lại pha ăn mừng này.
Tương tự Messi cách đây 5 năm, Garnacho cũng bị phạt thẻ vàng vì cởi áo ăn mừng ở trận thắng Fulham. Đáng nói, đây là lần thứ hai Garnacho ăn mừng theo cách của 2 ngôi sao nổi tiếng thế giới trong vòng hơn 1 tuần qua. Trước đó ở trận thắng Sociedad tại Europa League, tiền vệ 18 tuổi cũng mô phỏng pha ăn mừng chắp tay trước ngực và nhắm mắt của Ronaldo. 
Garnacho là cái tên được nhắc đến rất nhiều từ đầu tháng này vì liên tục toả sáng. Bên cạnh 2 bàn thắng vàng ở 2 trận thắng Sociedad (4/11) và Fulham (13/11), ngôi sao trẻ đang nổi như cồn của M.U còn lập cú đúp kiến tạo ở trận Quỷ đỏ đánh bại Aston Villa 4-2 tại vòng 3 Carabao Cup (11/11).
Trong vòng 10 ngày qua, Garnacho đã thiết lập những kỉ lục và cán mốc ấn tượng ở Man Utd. Cụ thể, bàn thắng trước Sociedad giúp tiền vệ người Argentina vượt qua huyền thoại George Best để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử không mang quốc tịch Anh ghi bàn cho M.U tại cúp châu Âu (18 tuổi, 125 ngày).
Lập cú đúp kiến tạo trước Aston Villa, ngôi sao tuổi teen người Argentina trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử có 2 đường chuyền thành bàn trong 1 trận đấu chính thức cho Man Utd. Với pha xé lưới Fulham đêm qua, Garnacho trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở phút bù giờ mang về chiến thắng cho M.U tại Premier League (18 tuổi và 135 ngày), tính từ khi Macheda làm được điều này trong trận thắng Aston Villa vào tháng 4/2009 (17 tuổi, 226 ngày).
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)