Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Mầm non Vườn Hồng – Quận 8: Giáo dục trẻ phát triển toàn diện

Tạp Chí Giáo Dục

Những năm qua, Trường Mầm non Vườn Hồng đã từng bước khẳng định được thương hiệu trong lòng phụ huynh. Trường có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, cơ sở vật chất và các trang thiết bị phù hợp với yêu cầu của giáo dục mầm non hiện nay. Trường có sân chơi rộng được lót cỏ nhân tạo và nhiều cây xanh, có sân bóng mini phục vụ cho bé yêu thích thể thao và các buổi sinh hoạt, học tập ngoài trời, giúp trẻ phát triển tối đa lượng vận động. Ở đây, trẻ còn có những giây phút hòa mình với thiên nhiên, được tự tay gieo trồng, chăm sóc và tự thưởng thức thành quả lao động của mình, các cô giáo thì có được một không gian lý tưởng để tha hồ truyền thụ những kiến thức quý báu cho trẻ.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, nhà trường đã tiến hành lắp đặt hệ thống camera an ninh toàn bộ sân trường và các khu vực quan trọng để vừa quan sát các hoạt động trong trường vừa góp phần bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho trẻ. Bên cạnh việc giáo dục kiến thức và kỹ năng, nhà trường còn chú trọng đến việc giáo dục nhân cách cho trẻ thông qua phong trào nuôi heo đất; tổ chức lễ hội “Xuân yêu thương”… lấy tiền hỗ trợ cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, trẻ em khuyết tật, giúp các bé biết yêu thương và chia sẻ. Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ luôn được chú trọng. Giờ ăn của trẻ được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, trẻ được tự do chọn lựa thức ăn mà mình thích, tạo sự hứng thú, vui vẻ cho trẻ trong giờ ăn góp phần giảm áp lực cho giáo viên rất nhiều. Không chỉ vậy, nhà trường thường xuyên tổ chức cho cha mẹ trẻ tham quan giờ ăn của trẻ và luôn nhận được sự khen ngợi từ phía phụ huynh.

Bằng nhiều nỗ lực và tâm huyết, nhà trường đạt được rất nhiều thành tích nổi bật: Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2; đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liền; Bằng khen của UBND TP.HCM; Cờ thi đua của UBND TP từ năm học 2015 đến nay; Bằng khen của Bộ GD-ĐT; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Để có được thành quả trên phải kể đến tinh thần trách nhiệm cao của từng thành viên trong nhà trường, sự đoàn kết nhất trí trong mọi hoạt động cũng như sự quan tâm của lãnh đạo Q.8 và sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Phòng GD-ĐT quận. Trong thời gian tới Trường Mầm non Vườn Hồng quyết tâm phấn đấu hơn nữa để luôn giữ vững thương hiệu, là một trong những lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục quận.

P.V

 

Bình luận (0)