Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 15/3, sân Etihad, lượt về vòng 1/8 Champions League, Man City – RB Leipzig: Ám ảnh thất bại

Tạp Chí Giáo Dục

RB Leipzig không phải đối thủ của Man City nhưng ám ảnh thất bại luôn khiến Pep Guardiola phải dè chừng khi bước vào màn tái đấu đêm nay.
Ở trận lượt đi cách đây 3 tuần, Man City đã bị RB Leipzig cầm hòa với tỉ số 1-1. Kết quả này không làm hài lòng HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, trước truyền thông, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn lớn tiếng chỉ trích báo giới vì coi thường kết quả hòa của Man City. Ông khẳng định Man City đã chơi tốt và giành kết quả tốt trong chuyến viếng thăm nước Đức.
Với phát biểu ở trận lượt đi, Pep có vẻ như muốn che giấu sự căng thẳng và áp lực tâm lý bởi ở Champions League, Man City vẫn là kẻ thất bại dù luôn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu.
Trước trận tái đấu RB Leipzig đêm nay, Pep đã thừa nhận sự lo ngại ấy. Ông khẳng định mình sẽ bị coi là kẻ thất bại nếu không thể đưa Man City lên đỉnh châu Âu mùa này. Thực tế, Pep đã có gần 7 năm để xây dựng Man City nhưng thành tích tốt nhất  ở đấu trường Champions League chỉ là ngôi vị Á quân.
Nhìn xa hơn, Pep đã trải qua gần 12 năm chưa thể chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất châu Âu kể từ lần cuối vô địch cùng Barcelona vào năm 2011. Ám ảnh thất bại sẽ theo chân nhà cầm quân người Tây Ban Nha vào trận lượt về vòng 1/8 với RB Leipzig đêm nay.
Vậy nên không bất ngờ khi Pep hết lời khen ngợi RB Leipzig trước trận lượt về. “Họ thi đấu rất quyết liệt với lối chơi pressing tầm cao, đồng thời phát triển bóng rất ấn tượng từ thủ môn. Họ cũng sở hữu 2 hậu vệ biên rất đáng gờm. Rất khó để kiểm soát đội bóng này. Tôi rất ngưỡng mộ những gì RB Leipzig đã làm được. Khi tôi dẫn dắt Bayern Munich, RB Leipzig vẫn còn ở giải hạng 2 nên không có cơ hội chạm  trán họ”, Pep chia sẻ trước trận lượt về.

Hai đội đã hòa nhau với tỉ số 1-1 ở trận lượt đi trên sân của RB Leipzig
Trên lý thuyết, Man City của Pep vẫn còn nguyên cơ hội giành “cú ăn 3” ở mùa giải này. Trong đó, Champions League được đánh giá là mục tiêu quan trọng nhất của đoàn quân áo xanh.
Pep đánh giá cao RB Leipzig nhưng xét tương quan lực lượng và đẳng cấp, Man City hoàn toàn vượt trội. Khác với trận lượt đi, ở màn tái đấu đêm nay, Man City được chơi trên sân nhà Etihad. Rất khó để đại diện Đức tạo nên bất ngờ dù họ đã chơi tốt ở lượt đi.
Không chỉ vượt trội về đẳng cấp, Man City còn đang đạt điểm rơi phong độ tốt với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp kể từ sau trận lượt đi tại Leipzig. Ở 4 trận đấu này, Haaland và các đồng đội đã ghi 10 bàn và chỉ 1 lần để lọt lưới. Đặc biệt, tại sân nhà Etihad, Man City đang duy trì mạch 6 trận thắng liên tiếp.
Hồi tháng 9/2021, Man City đã dễ dàng đè bẹp RB Leipzig với tỉ số 6-3.  Kể từ đó tới nay, Man City đã nối dài mạch bất bại sân nhà ở Champions League lên con số 9 (thắng 8, hòa 1). Lần gần nhất thầy trò Pep Guardiola để thua sân nhà ở giải đấu số 1 châu Âu là trận thua Lyon 1-3 hồi tháng 8/2020.
Sau nhiều lần vấp ngã ở đấu trường Champions League, Pep Guardiola đã tự rút ra nhiều bài học. Với lực lượng tốt nhất trong tay, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể tin tưởng tấm vé vào tứ kết.
LỰC LƯỢNG
– MAN CITY: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
– RB LEIPZIG: Vắng Xaver Schlager, Peter Gulacsi, Abdou Diallo và Dani Olmo (chấn thương); Khả năng ra sân của Christopher Nkunku còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City đang duy trì mạch 8 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 2).
– RB Leipzig chỉ thắng 3/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 2, thua 2).
– 2 đội đã gặp nhau 3 lần ở Champions League. Kết quả, Man City thắng 1, RB Leipzig thắng 1, trận còn lại (lượt đi) kết thúc với tỉ số hòa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Man City thắng 3-0
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)