Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 29/11, sân Al Bayt, bảng A World Cup 2022, Hà Lan – Qatar: Nhiệm vụ kép

Tạp Chí Giáo Dục

Ngoài mục tiêu giành vé đi tiếp, HLV Louis Van Gaal sẽ toan tính lực lượng để chuẩn bị cho vòng knock-out.
Sau 2 lượt trận, bảng A World Cup 2022 vẫn chưa ngã ngũ. Với 2 trận toàn thua, chủ nhà Qatar đã chính thức hết hy vọng đi tiếp. Dù vậy, cuộc đua giành 2 tấm vé dự vòng 1/8 của bảng đấu này vẫn rất hấp dẫn ở lượt hạ màn với sự góp mặt của Hà Lan, Ecuador (4 điểm) và Senegal (3 điểm).
Ở cuộc đua này, màn đụng độ giữa Ecuador và Senegal được đánh giá là trận chiến “một mất một còn”. Trong khi đó, Hà Lan chỉ phải gặp Qatar. Chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa, thầy trò Louis van Gaal sẽ ghi tên mình vào vòng 1/8 mà không cần quan tâm kết quả của trận cùng giờ.
Tuy nhiên, HLV Van Gaal chắc chắn muốn nhiều hơn thế. Để giữ ngôi đầu bảng A, Oranje cần đánh bại Qatar, thậm chí phải ưu tiên nhiệm vụ ghi bàn để chạy đua hiệu số với Ecuador. Ngôi đầu bảng là mục tiêu quan trọng với đoàn quân áo cam bởi nó có thể giúp họ tránh đội tuyển Anh, đội bóng nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu bảng B.

HLV Van Gaal muốn đi tiếp với ngôi đầu bảng A
Ở trận hạ màn đêm nay, HLV Van Gaal còn có 1 nhiệm vụ khác không kém phần quan trọng là xoay tua lực lượng để chuẩn bị cho vòng 1/8. Hà Lan có thể cất một số nhân tố trụ cột bởi Qatar là thử thách nhẹ nhất ở vòng bảng. Điều đó thể hiện rõ ở 2 lượt trận đầu tiên khi đội chủ nhà dễ dàng để thua Ecuador và Senegal. Họ đã lọt lưới 5 lần và mới chỉ 1 lần lập công.
Với 2 trận toàn thua, Qatar đã trở thành đội chủ nhà có thành tích tệ nhất lịch sử World Cup. Tất nhiên, thầy trò Felix Sanchez vẫn bước vào trận hạ màn với tinh thần rất cao vì yếu tố danh dự. Họ hẳn không muốn toàn thua 3 trận trong lần đầu tiên tham dự World Cup.
Nhưng gặp đối thủ như Hà Lan, tinh thần thôi là chưa đủ. Có thể thấy rõ sự chênh lệch lớn về tương quan lực lượng cũng như trình độ của 2 đội bóng ở trận đấu đêm nay. Qatar đã chi số tiền khổng lồ để tổ chức World Cup 2022 nhưng họ không thể biến mình trở thành lá cờ đầu của châu Á chỉ sau ít năm. Chức vô địch châu Á năm 2019 được ví như lớp áo choàng hào nhoáng, không hẳn là sự thừa nhận cho một nền bóng đá đi lên.

Qatar khó gỡ gạc danh dự ở trận hạ màn đêm nay
Rất khó để Qatar gỡ gạc thể diện ở trận hạ màn bởi trên lý thuyết, Hà Lan vẫn có khả năng phải dừng cuộc chơi. Kịch bản này sẽ xảy ra nếu Hà Lan để thua, đồng thời Senegal giành kết quả có lợi ở trận cùng giờ với Ecuador.
Hà Lan đã bị Ecuador cầm hòa đáng tiếc ở lượt trận trước nhưng đội bóng này vẫn đang thể hiện phong độ rất ổn định với chuỗi 17 trận bất bại (thắng 12, hòa 5). Lần gần nhất Oranje thất bại là trận thua CH Séc ở vòng 1/8 EURO 2020. Khi đó, họ vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV Frank de Boer.
Dưới thời Van Gaal, Hà Lan đã trở thành đối thủ rất khó đánh bại với lối chơi cân bằng giữa công và thủ. Sẽ không bất ngờ nếu Oranje hoàn tất nhiệm vụ kép một cách nhẹ nhàng ở trận hạ màn đêm nay.
LỰC LƯỢNG
– HÀ LAN: Khả năng ra sân của Maarten De Roon và Memphis Depay còn bỏ ngỏ.
– QATAR: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Hà Lan đang duy trì chuỗi 17 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 12, hòa 5).
– Qatar đã thua cả 2 trận mở màn World Cup 2022 trước Ecuador và Senegal.
– Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hà Lan thắng 4-0
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)