Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

19h30 ngày 7/1, sân Bukit Jalil, lượt đi bán kết AFF Cup 2022, Malaysia – Thái Lan: Khắc tinh của ‘Voi chiến’

Tạp Chí Giáo Dục

Hơn 8 năm qua, Thái Lan chưa thể đánh bại Malaysia dù có 6 màn đụng độ trên mọi đấu trường. Không quá lời khi nói rằng Malaysia đã trở thành khắc tinh của đội bóng xứ sở chùa vàng.
Mặc dù thiếu vắng nhạc trưởng Chanathip Songkrasin và nhiều nhân tố quan trọng, Thái Lan vẫn thể hiện màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng AFF Cup 2022 với chiến tích bất bại (thắng 3, hòa 1). Với ngôi đầu bảng A, thầy trò Mano Polking chỉ phải gặp Malaysia ở bán kết. So với Việt Nam, đây rõ ràng là đối thủ “vừa miếng” để đội bóng xứ sở chùa vàng vào chung kết lần thứ 2 liên tiếp.
Không chỉ nhỉnh hơn về đẳng cấp và tương quan lực lượng, Thái Lan còn có ưu thế lớn là được chơi trận lượt về trên sân nhà Thamasat. Dù vậy, ở trận lượt đi tối nay, thầy trò Mano Polking được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi viếng thăm chảo lửa Bukit Jalil, 1 trong những SVĐ lớn nhất Đông Nam Á.
Do phải chơi trận lượt về tại Bangkok nên chắc chắn Malaysia sẽ phải nỗ lực ở trận lượt đi để giành lợi thế. Chưa thể nói trước cục diện của cặp đấu này nhưng ở trận lượt đi tối nay, thầy trò Kim Pan-gon hoàn toàn có thể nhắm kết quả tốt.
Trong quá khứ, Malaysia mới chỉ 1 lần đăng quang AFF Cup, kém xa Thái Lan (6 lần). Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, Malaysia lại là đối thủ khó chịu bậc nhất với Thái Lan. Chẳng bởi thế mà trong 6 màn đụng độ Malaysia gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng xứ sở chùa vàng đều không biết mùi chiến thắng (hòa 3, thua 3).

Malaysia bất bại trong 6 màn đụng độ Thái Lan gần nhất trên mọi đấu trường
Cách đây 4 năm, ở AFF Cup 2018, Thái Lan cũng gặp Malaysia ở bán kết. Khi đó, họ đã để thua bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 0-0 trên sân khách và hòa 2-2 trên sân nhà). Sau đó, “Voi chiến” tiếp  tục gặp Malaysia 2 lần ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhưng đều thất bại.
Gần đây nhất, hồi tháng 9 năm ngoái, Thái Lan cũng gặp Malaysia ở King’s Cup. Họ đã bị cầm hòa 1-1 và sau đó để thua trên loạt đấu súng cân não. Qua những kết quả này, đội bóng xứ sở chùa vàng có lý do để lo ngại khi gặp lại Malaysia.
Trong buổi họp báo trước trận, HLV Polking tuyên bố sẽ chơi tấn công ở Bukit Jalil.  Nhưng nói là một chuyện, còn làm được hay không lại là câu chuyện khác. Thi đấu ở SVĐ có sức chứa gần 9 vạn chỗ ngồi như Bukit Jalil là thử thách không đơn giản. Nếu thất bại, “Voi chiến” sẽ chịu sức ép lớn khi bước vào trận lượt về. Do đó, thận trọng vẫn được xem là lựa chọn cần thiết với Thái Lan.
Dưới thời HLV Polking, Thái Lan đã trở lại ngôi vương Đông Nam Á (vô địch AFF Cup 2020). Nhưng bên kia chiến tuyến, Malaysia cũng đã thay đổi rất nhiều dưới thời HLV Kim Pan-gon.

Thầy trò Polking được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn ở Bukit Jalil
Ở AFF Cup 2022, Malaysia mới chỉ để thua duy nhất 1 trận khi gặp Việt Nam tại Mỹ Đình. Tính ra, ở 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, “những chú hổ” chỉ duy nhất 1 lần thất bại (thắng 6, hòa 2, thua 1). Malaysia chưa thể hiện được sự chắc chắn ở khâu phòng ngự nhưng bù lại, họ sở hữu hàng công rất đáng gờm với bộ 3 mũi nhọn Halim – Rasid – Lok.
Về phần mình, Thái Lan vẫn đang phụ thuộc khá lớn vào lão tướng Teerasil Dangda, người đang dẫn đầu danh sách dội bom ở AFF Cup 2022 với 5 bàn thắng. Dù ghi bàn nhiều nhất vòng bảng nhưng lối chơi tấn công của Thái Lan bị đánh giá đơn điệu, thiếu tính đột biến khi mất ngòi nổ Chanathip.
Ở vòng bảng, Thái Lan cũng từng gặp rất nhiều khó khăn khi làm khách trên sân của Indonesia. Thầy trò Polking thậm chí đã may mắn khi rời Bung Karno với 1 điểm trong tay. Nếu chơi tấn công, “Voi chiến” hoàn toàn có thể phải trả giá tại Bukit Jalil, nhất là khi hàng thủ của họ cũng không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Malaysia chỉ thua 1/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 2, thua 1).
– Thái Lan chỉ thua 1/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 2, thua 1).
– Malaysia bất bại trong 6 màn đụng độ Thái Lan gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 3).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Malaysia thắng 2-1
Hoàng Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)