Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Brazil thua đau, HLV Tite từ chức

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Tite tuyên bố từ chức sau khi Brazil bị Croatia loại ở tứ kết World Cup 2022.
Tite kết thúc chu kì 6 năm với Brazil
Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, HLV Tite bóng gió cho hay có thể sẽ chia tay ĐT Brazil sau giải đấu ở Qatar. Đúng như những gì đã nói, vị HLV 61 tuổi tuyên bố từ chức ít giờ sau khi Selecao bị Croatia loại ở vòng tứ kết trên chấm penalty dù chơi hay hơn đối thủ.
“Chu kì của tôi với tuyển Brazil đã chấm dứt. Sẽ có những HLV chuyên nghiệp thay thế tôi”, ông Tite nói trong cuộc phỏng vấn sau khi Brazil dừng bước tại World Cup 2022.
Đề cập đến trận thua Croatia (2 đội hoà 1-1 ở hiệp chính và hiệp phụ, Selecao thua với tỉ số 2-4 ở loạt sút luân lưu), cựu HLV Corinthians nhận xét: “Thủ môn của họ là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân. Diễn biến trận đấu đã nói lên tất cả.
Đáng ra chúng tôi phải thi đấu hiệu quả hơn trong khâu ghi bàn. Liệu Brazil đã thể hiện hết mình ở trận này? Nhìn chung là có.
Tôi là người chịu trách nhiệm cao nhất nhưng tất cả chúng ta đều phải chịu trách nhiệm cho thất bại này. Chúng tôi chơi tốt hơn nhưng không thể giành chiến thắng. Điều này đôi khi xảy ra trong bóng đá. Nhưng tôi tôn trọng kết quả cuối cùng”.
Như vậy, ông Tite chia tay Brazil sau 6 năm gắn bó. Trước đó, vị HLV 61 tuổi được bổ nhiệm thay ông Carlos Dunga vào tháng 6/2016.
Dưới thời Tite, Brazil đạt tỉ lệ chiến thắng 74,07%. Ông góp công lớn giúp Selecao vô địch Copa America 2019. Tại World Cup, Selecao dưới triều đại vị HLV 61 tuổi thất bại 2 lần liên tiếp ở vòng tứ kết trước các đội bóng châu Âu là Bỉ (2018) và Croatia (2022).
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)