Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Cay cú, CĐV Morocco gây bạo loạn trên khắp nước Pháp

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi Morocco thua Pháp ở bán kết, NHM của đội bóng châu Phi đã gây ra hàng loạt vụ bạo động trên khắp nước Pháp.

CĐV Morocco ném pháo sáng vào cảnh sát Pháp
Trong quá khứ, Pháp từng đô hộ Morocco ở giai đoạn 1912 đến 1956. Vì vậy, dù được trao độc lập từ lâu nhưng trong lòng người dân Morocco vẫn luôn tồn tại sự phẫn nộ với Pháp, ngay cả khi họ đang sống trên đất nước hình lục lăng. Theo thống kê, có khoảng 1,5 triệu dân Morocco đang sinh sống ở Pháp.
Sau khi thầy trò HLV Walid Regragui thua Pháp 0-2 ở bán kết World Cup, CĐV Morocco đã nổi loạn khắp nơi trên đất Pháp. Họ diễu hành trên các con phố, đập phá cửa hàng và sẵn sàng bắn pháo hoa vào cảnh sát.
Chính phủ Pháp trước đó đã huy động 15.000 cảnh sát có mặt ở Paris để chống bạo động. Theo Le Parisien, cảnh sát đã bắt giữ 115 vụ cho đến rạng sáng nay. Một cậu bé đã chết do bị ô tô của nhóm CĐV Morocco đâm.
Phát ngôn viên của chính phủ Pháp cho biết: “Một cậu bé đã bị một chiếc ô tô đâm vào tối thứ Tư ở Montpellier sau trận bán kết World Cup. Cậu bé được chuyển đến viện cấp cứu nhưng không qua khỏi”.
Ngoài Paris, tất cả các thành phố lớn ở Pháp như Bordeaux, Lyon hay Nice đều xảy ra các vụ bạo loạn. Chính phủ Pháp sớm lường trước tình huống nhưng vẫn không thể ngăn chặn người Morocco gây rối.

Hà Phương (theo bongdaso)

Bình luận (0)