Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Benzema từ giã tuyển Pháp đúng ngày sinh nhật

Tạp Chí Giáo Dục

Tiền đạo Karim Benzema đã tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế vào đúng ngày sinh nhật của anh.

Benzema kết thúc sự nghiệp quốc tế
Karim Benzema bất ngờ tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế đúng ngày sinh nhật của anh (19/12/1987). Trên trang Twitter cá nhân, tiền đạo vừa bước sang tuổi 35 viết: “Tôi đã nỗ lực cải thiện và sửa chữa những sai lầm để có được ngày hôm nay. Tôi tự hào về điều đó! Tôi đã viết nên câu chuyện của mình và nó đã đến hồi kết”.
Việc Benzema từ giã tuyển Pháp là một bất ngờ vì anh vẫn đang duy trì phong độ cao và là tiền đạo đẳng cấp nhất mà Les Bleus có. Ngôi sao của Real Madrid hoàn toàn có thể hướng tới EURO 2024, thời điểm anh 36 tuổi. Trong khi đó, tại World Cup 2022, các cầu thủ lớn tuổi như Messi, Modric hay Giroud đều tỏa sáng, và vẫn tiếp tục gắn bó với ĐTQG sau giải đấu này.
Benzema thực tế mới chỉ trở lại tuyển Pháp ở mùa hè năm ngoái, tham dự EURO 2020, sau 6 năm vắng bóng. Tiền đạo của Real Madrid đã không được gọi lên tuyển từ tháng 11/2015 vì liên quan tới scandal tống tiền đồng đội cũ Matthieu Valbuena.
Tại EURO 2020, dù Pháp bị loại ở vòng 1/8 nhưng không thể phủ nhận Benzema đã thi đấu rất ấn tượng và thể hiện rõ là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Anh tiếp tục được gọi tham dự World Cup 2022 nhưng bỏ lỡ phút chót vì chấn thương.
Trước thềm trận cuối cùng tại Qatar, Benzema được cho là đã nảy sinh mâu thuẫn với HLV Didier Deschamps. Tiền đạo của Real Madrid có vẻ tự ái sau khi Deschamps làm ngơ, không gọi anh tham dự chung kết với Argentina. Benzema sau đó đã đăng tải một vài bài viết ẩn ý trên trang cá nhân trước khi tuyên bố từ giã tuyển Pháp. 
Benzema ra mắt tuyển Pháp từ năm 2007. Do đứt quãng 6 năm vì scandal nên danh hiệu duy nhất mà Benzema giành được cùng Les Bleus là UEFA Nations League 2020/21.
Hoài An (theo bongdaso)

Bình luận (0)