Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chelsea dẫn đầu cuộc đua giành Declan Rice

Tạp Chí Giáo Dục

Nguồn tin uy tín ở Anh khẳng định Chelsea đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Declan Rice.
Rice có tố chất của thủ lĩnh
Chelsea đã theo đuổi Declan Rice trong gần 3 năm nhưng vẫn chưa thể có được chữ ký của tiền vệ xuất sắc người Anh. Nhưng tương lai của Rice tại SVĐ London không chắc chắn vì anh chỉ còn hợp đồng 18 tháng. Hơn nữa, Rice đã 3 lần từ chối đề nghị gia hạn của West Ham cho tới nay.
Với tham vọng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu, West Ham sẽ không bán Declan Rice trong tháng 1, nhưng có thể xảy ra vào mùa hè 2023. Nếu tiền vệ 23 tuổi kiên quyết không ký gia hạn, The Hammers buộc phải bán để tránh mất trắng, đồng thời thu về một khoản tiền lớn.
Theo The Athletic, Chelsea vẫn chưa từ bỏ ý định chiêu mộ Rice, dù đội bóng đã rơi vào tay tỷ phủ người Mỹ Todd Boehly. Thậm chí, The Blues còn đang chiếm ưu thế so với Man Utd và Man City ở thương vụ này. Trong quá khứ, Rice từng có thời gian được đào tạo ở học viện của Chelsea nên ít nhiều vẫn giữ mối quan hệ nhất định với đội bóng Tây London.
Trong thời gian diễn ra World Cup, Rice cũng đã ‘bật đèn xanh’ rời West Ham khi tuyên bố rằng anh muốn được hít thở bầy không khí Champions League trong tương lai. Tại Qatar, Rice nói: “Tôi thấy những người bạn của mình ở đây đang chơi ở Champions League và giành những danh hiệu lớn”.
“Mỗi cầu thủ chỉ có 1 sự nghiệp và khi kết thúc, bạn muốn nhìn lại những gì đã đạt được và những trận đấu lớn bạn đã tham dự. Tôi thực sự rất muốn điều đó”.
Rice còn trẻ nhưng đã rất giàu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Tiền vệ của West Ham đã tham dự 2 kỳ World Cup và 1 kỳ EURO với vai trò trụ cột của ĐT Anh. Tại Qatar, Rice thi đấu rất ấn tượng nhưng tiếc rằng Tam sư phải dừng bước ở tứ kết trước Pháp.
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)