Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

19h30 ngày 14/1, sân Old Trafford, vòng 20 Premier League, Man Utd – Man City: Chênh lệch đẳng cấp

Tạp Chí Giáo Dục

Man Utd đang bay cao cùng Erik ten Hag, nhưng họ có thể chịu một đòn giáng mạnh từ Man City giống như trận lượt đi mùa này.
Cách đây đúng 3 tháng, Man Utd đã bị Man City vùi dập với tỷ số 3-6 tại Etihad. Đó là thời điểm Quỷ đỏ có dấu hiệu hồi phục sau khởi đầu tệ hại với 4 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Họ thậm chí đánh bại cả Liverpool và Arsenal, khiến nhiều người kỳ vọng về sự trở lại mạnh mẽ dưới thời Ten Hag. Tuy nhiên, Man City xuất hiện và kéo Man Utd trở lại mặt đất theo cách phũ phàng nhất.
Hiện tại, kịch bản tương tự đang xảy ra cho dù có một số yếu tố khác đi. Man Utd không thắng 4 trận, mà đã thắng 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, tiến vào bán kết Carabao Cup và áp sát Man City trên bảng xếp hạng Premier League. Khoảng cách giữa hai đội đang gần hơn bao giờ hết.
Dù vậy, có một thực tế mà ngay cả người hâm mộ Man Utd cũng không thể phủ nhận. Họ đang thăng hoa nhờ lịch thi đấu dễ dàng. Tại Carabao Cup, Quỷ đỏ gặp các đối thủ yếu đi sau từng vòng. Tại FA Cup, họ được tiếp đón đối thủ đang khủng hoảng là Everton. Tại Premier League, Man Utd thắng 4 trận liên tiếp trước Fulham, Nottingham, Wolves và Bournemouth. Ngoại trừ Fulham, các cái tên còn lại đều nằm ở nhóm cuối bảng và đang đua trụ hạng.
Nói cách khác, Man Utd đang bay cao nhưng không có nghĩa họ đã lấy lại vị thế hoặc tiến bộ thần tốc dưới thời Ten Hag như người ta tưởng. Thay vào đó, Man Utd chỉ tận dụng tốt lợi thế lịch thi đấu để tích lũy điểm số, cũng như tạo đà tinh thần. Đương nhiên, họ đã tốt hơn chính họ so với mùa trước hoặc giai đoạn đầu mùa này. Nhưng như thế là không đủ để Man Utd đối đầu với Man City.
Đáng chú ý, Man City đang thi đấu thiếu ổn định. Đội bóng của Pep Guardiola vừa thua sốc Southampton và bị loại khỏi Carabao Cup. Trước đó, họ cũng bất ngờ mất điểm trước Everton và bị Arsenal gia tăng khoảng cách (hiện tại đã thu hẹp lại thành 5 điểm). Đó vốn không phải hình ảnh quen thuộc của The Citizens, đội vốn trăm trận trăm thắng trước các đối thủ dưới cơ.
Sự thiếu ổn định của Man City càng khiến giới mộ điệu có niềm tin Man Utd sẽ tạo ra bất ngờ trong trận đấu tối nay. Nhưng đó sẽ là sai lầm của họ cũng như của chính Quỷ đỏ. Bất chấp kết quả có phần trái ngược, màn trình diễn của hai đội vẫn khác nhau, và Man City ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Nó cũng giống như việc Man Utd vừa thắng Arsenal 3-1 nhưng lập tức thảm bại 6-3 trước Man City.
Ở trận lượt đi, Man Utd vốn không sử dụng Ronaldo và họ vẫn thất bại. Sự khác biệt lớn nhất của họ so với giai đoạn này là Casemiro và sự trở lại của Martial. Tuy nhiên, hai cái tên này cũng giống như Man Utd giai đoạn vừa qua, vốn không phải đối đầu với các ngôi sao đẳng cấp cao nhất. Sẽ không có gì bất ngờ nếu họ bị ngợp vào tối nay, khi đối thủ của Man Utd là những De Bruyne, Haaaland…
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Diogo Dalot và Van de Beek vắng mặt vì chấn thương. Tân binh Wout Weghorst không kịp đăng ký.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man Utd đang sở hữu chuỗi thắng 7 trận chính thức liên tiếp trên mọi đấu trường.
– Man City chỉ thắng 3 trong 5 trận chính thức gần đây (hòa 1, thua 1).
– Man City đã thắng Man Utd 4 trong 5 lần đối đầu chính thức gần đây giữa hai đội.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
MAN UTD: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw; Casemiro, Eriksen; Antony, Fernandes, Rashford; Martial
MAN CITY: Ederson; Walker, Akanji, Laporte, Ake; De Bruyne, Rodri, Bernardo; Mahrez, Haaland, Grealish

DỰ ĐOÁN: Man Utd 1-3 Man City
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)