Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 14/1, sân Amex, vòng 20 Premier League, Brighton – Liverpool: Biểu đồ hình sin

Tạp Chí Giáo Dục

Phong độ của Liverpool từ đầu mùa 2022-23 lên xuống chẳng khác gì biểu đồ hình sin. Điều này có thể khiến The Reds trầy trật ở chuyến làm khách Brighton.
Liverpool trồi sụt ở mùa thứ bảy dưới thời Kloppo
Đúng như tiên đoán trước chiến dịch 2022-23, 'lời nguyền mùa giải thứ 7' của Jurgen Klopp đang ứng nghiệm tại Anfield. Như đã biết, trước khi trở thành HLV của Liverpool, Kloppo từng dẫn dắt Mainz 05 và Dortmund. Có 1 sự trùng hợp lý thú là cả 2 đội bóng Đức này đều khủng hoảng ở mùa giải thứ bảy dưới thời chiến lược gia 55 tuổi. 
Tương tự Mainz 05 và Dortmund, Liverpool cũng đi vào vết xe đổ ở mùa thứ bảy dưới triều đại của Jurgen Klopp. Bằng chứng là The Reds thi đấu trầy trật ở chiến dịch này.
Ở League Cup, Liverpool bị biến cựu vương sau thất bại trước Man City. Tại FA Cup, The Reds bị Wolves cầm hoà trên sân nhà ở vòng 1/32 và phải đá lại.
Tệ nhất là ở Premier League, Liverpool đá trận hay trận dở. Hậu quả là thầy trò Jurgen Klopp đã bị đánh bật khỏi cuộc đua vô địch vì kém đội đầu bảng Arsenal 16 điểm.
Vì đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch nên mục tiêu tối thượng của The Reds không gì khác là lọt top 4. Tuy nhiên, khả năng Liverpool giành vé dự Champions League mùa tới bị đặt trước dấu hỏi lớn. Bởi lẽ, The Reds hiện đứng thứ 7 trên BXH với 7 điểm đội đứng thư tư Man Utd.
Liverpool khủng hoảng lực lượng
7 điểm không phải khoảng cách không thể san lấp, nhất là khi Liverpool còn trong tay 21 trận chưa đấu (tính cả 2 trận đá bù). Tuy nhiên, thật khó tin The Reds có thể hoàn tất mục tiêu top 4 nếu căn cứ vào phong độ phập phù của họ.
Trước chuyến làm khách Brighton tại vòng 20, Liverpool thua sốc Brentford tại vòng 19. Cần biết, đây là trận không thắng thứ 9 của họ ở giải Ngoại hạng Anh mùa này (thua 5, hoà 4). Như vậy, The Reds đã sảy chân ở 53% trong 17 trận tại Premier League 2022-23.
Tương tự từ đầu mùa, Liverpool cũng đá trận nổ, trận xịt sau World Cup 2022. Cụ thể, đội quân của Jurgen Klopp sảy chân 3 trong 5 trận trên mọi đấu trường (thua 2, hoà 1, thắng 2).
Một trong những lý do khiến Liverpool trồi sụt là do liên tục khủng hoảng lực lượng. Vì thế, The Reds không thể duy trì cường độ chơi bóng, yếu tố làm nên thành công của họ dưới triều đại của Kloppo.
Đã nghèo lại gặp eo, trong bối cảnh phong độ lên xuống thất thường, Liverpool chịu tổn thất lớn ở hàng thủ vì mất lá chắn thép Van Dijk. Không chỉ ở hậu tuyến, The Reds còn mất 2 trong số những ngôi sao tấn công tốt nhất là Diaz và Jota.
Ngoài lực lượng và phong độ nói chung, Liverpool còn chơi cực tệ trên sân khách tại Premier League. Họ sảy chân 75% số trận xa nhà tại giải Ngoại hạng Anh 2022-23 (thua 4, hoà 2 và thắng 2/8 trận). 
Brighton hoà 3 ở 5 trận gần nhất gặp Liverpool 

Những gì xảy ra từ đầu mùa cho thấy Liverpool rất dễ tổn thương. Đây là hiểm hoạ với thầy trò HLV Jurgen Klopp ở chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trước Brighton.
Sở dĩ coi đây là chuyến đi đầy cạm bẫy với Liverpool bởi Brighton thể hiện phong độ khá tốt. Ở 5 trận vừa qua trên mọi mặt trận, The Seagulls thắng 3 với tổng tỉ số 12-3. Riêng ở Premier League, họ thắng 4/6 vòng gần nhất.
Hiện tại, Brighton bám sát Liverpool trên BXH với chỉ 1 điểm kém đối thủ. Điều này đồng nghĩa với việc nếu thắng đêm nay, The Seagulls sẽ chiếm vị trí thứ bảy trên BXH từ tay The Reds
Có thể thấy Brighton đang có đủ mọi yếu tố thuận lợi trước cuộc tiếp đón The Reds (sân nhà, phong độ và động lực). Vì thế, thầy trò HLV De Zerbi hoàn toàn có khả năng gây khó khăn cho Liverpool, đội bóng đang đi đến cuối chu kì thành công dưới thời Kloppo.
LỰC LƯỢNG
– BRIGHTON: Moder chấn thương. Khả năng ra sân của Trossard bỏ ngỏ
– LIVERPOOL: Arthur, Diaz, Jota và Van Dijk chấn thương. 
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Brighton thắng 6, hoà 1, thua 3 ở 10 trận gần nhất
– Liverpool thắng 7, thua 3 ở 10 trận gần nhất
– Brighton thắng 1, hoà 3, thua 6 ở 10 lần chạm trán Liverpool gần nhất
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hoà 2-2
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)