Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bán Enzo Fernandez, Benfica đi vào lịch sử chuyển nhượng

Tạp Chí Giáo Dục

Benfica vừa thiết lập cột mốc vô tiền khoáng hậu trên thị trường chuyển nhượng sau khi bán Enzo Fernandez cho Chelsea.
Benfica ăn đủ nhờ 2 thương vụ Felix và Fernandez
Dù không muốn nhưng Benfica buộc phải để Enzo Fernandez ra đi. Ở ngày cuối cùng phiên chợ mùa đông năm nay, đội bóng Bồ Đào Nha bán tuyển thủ Argentina cho Chelsea với giá 106 triệu bảng.
Trước Enzo Fernandez, Benfica cũng từng nhượng lại một cầu thủ với giá hơn 100 triệu bảng là Joao Felix. Vào hè 2019, đội bóng Bồ Đào Nha bán tiền đạo hiện khoác áo Chelsea theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid với giá 113 triệu bảng (Benfica bán Felix cho Atletico).
Như vậy, Benfica vừa thiết lập cột mốc chưa từng thấy trên thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, họ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử bán được 2 cầu thủ với giá hơn 100 triệu bảng.
Không chỉ lập kì tích kể trên, Benfica còn thu về khoản lợi nhuận rất lớn nhờ 2 thương vụ bom tấn này. Như đã biết, cách đây 7 tháng, Benfica mua Enzo Fernandez với giá 16 triệu bảng (tính cả phụ phí) từ River Plate. Về trường hợp của Joao Felix, tiền đạo người Bồ Đào Nha trưởng thành từ lò đào tạo của Benfica.
Tổng cộng, Benfica thu về 212 triệu bảng nhờ 2 hợp đồng lịch sử Joao Felix và Enzo Fernandez. Riêng thương vụ Enzo Fernandez, đội chủ sân Da Luz không nhận được toàn bộ phí chuyển nhượng.
Theo xác nhận của Benfica, họ phải thanh toán cho River Plate 26,5 triệu bảng. Bởi theo hợp đồng chiêu mộ Enzo Fernandez vào hè năm ngoái, đội bóng Bồ Đào Nha phải trả River Plate 25% giá trị hợp đồng khi bán tuyển thủ Argentina.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)