Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Gakpo giải thích lý do sa sút tại Liverpool

Tạp Chí Giáo Dục

Sau trận Liverpool thắng Everton, Cody Gakpo đã lý giải nguyên nhân khiến anh chưa đạt được phong độ tốt nhất tại đội chủ sân Anfield.
Gakpo lần đầu nổ súng tại Liverpool
Tiếp đón Everton ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Premier League, Liverpool vượt qua đối thủ này với tỉ số 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho The Reds là Salah và Cody Gakpo.
Với pha xé lưới The Toffees, Cody Gakpo đã lần đầu tiên ghi bàn cho Liverpool. Đây cũng là lần đầu tiên tuyển thủ Hà Lan tham gia trực tiếp vào 1 bàn thắng (ghi bàn hoặc kiến tạo) kể từ khi gia nhập đội chủ sân Anfield ở kì chuyển nhượng tháng 1/2023 từ PSV.
Trước đó, Cody Gakpo gây thất vọng lớn khi không ghi bàn hoặc có pha kiến tạo nào ở 6 trận liên tiếp khoác áo Liverpool. Trả lời phỏng vấn sau trận thắng Everton, tiền vệ 23 tuổi cho biết anh chưa đạt được phong độ tốt nhất vì đang phải làm quen với vị trí trái sở trường.
Cody Gakpo nói: “Rõ ràng tôi đã thi đấu một số trận ở vị trí trung phong và số 9 ảo. Đó là vai trò hoàn toàn khác với những gì tôi từng đảm nhiệm trước đó trong sự nghiệp. Tôi vẫn đang nỗ lực hết sức để cải thiện mình và làm quen với vị trí, vai trò mới được HLV giao phó”.
Đề cập đến bàn thắng ghi được trước Everton và chiến thắng chung cuộc của Liverpool, cựu cầu thủ PSV cho biết: “Thật tuyệt vời. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời với tôi cũng như đội bóng.
Cuối cùng thì tôi cũng ghi bàn thắng đầu tiên và Liverpool cũng giành chiến thắng đầu tiên tại Premier League trong năm mới. Tôi rất hạnh phúc. Tôi tin rằng tôi sẽ ghi được thêm nhiều bàn thắng nữa và chúng tôi có thể xoay chuyển tình thế hiện tại”.
Nhờ chiến thắng trước Everton, Liverpool đã leo lên vị trí thứ 9 trên BXH Premier League. Hiện tại, The Reds kém đội đứng thứ tư Newcastle 9 điểm (32 so với 41) nhưng đá ít hơn Chích choè 1 trận.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)