Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

HLV David Moyes chỉ còn 1 trận để giữ ghế

Tạp Chí Giáo Dục

Nếu West Ham tiếp tục gây thất vọng ở trận gặp Nottingham Forest cuối tuần này, HLV David Moyes có khả năng lớn sẽ bị sa thải.
Với vỏn vẹn 20 điểm sau 23 vòng đấu, West Ham đang đứng thứ 3 từ dưới lên ở Premier League, chỉ hơn 2 điểm so với đội bét bảng Southampton. Từ đầu mùa tới nay, BLĐ West Ham vẫn kiên nhẫn chờ đợi và tin tưởng HLV David Moyes. Nhưng vào cuối tuần này, mọi thứ có thể sẽ khác.
Cụ thể, theo thông tin được The Times (Anh) tiết lộ, HLV David Moyes chỉ còn 1 trận để giữ ghế nóng ở West Ham. Đó là trận tiếp Nottingham Forest thuộc vòng 25 Premier League cuối tuần này.
Nếu David Moyes không giành kết quả khả quan, BLĐ West Ham sẽ buộc phải xuống tay. Đội bóng thủ đô London không còn nhiều lựa chọn bởi họ đang đối mặt nguy cơ xuống hạng. Tính cả trận thua Tottenham 0-2 ở vòng 24, The Hammers chỉ thắng 1/11 vòng đấu gần nhất. 
Điểm yếu lớn nhất của West Ham ở Premier League mùa này là hàng công kém hiệu quả. Sau 23 vòng đấu, đội bóng của David Moyes chỉ ghi được 19 bàn, chỉ hơn 3 đội bóng là  Everton, Wolves (17 bàn) và Nottingham Forest (18 bàn).
Nguy cơ bị sa thải của HLV David Moyes là khá lớn bởi Nottingham Forest đang thể hiện phong độ khá ấn tượng. Ở vòng đấu gần nhất, họ đã xuất sắc cầm hòa nhà ĐKVĐ Man City với tỉ số 1-1. Tính ra, ở 7 vòng đấu gần đây, Nottingham chỉ để thua duy nhất 1 trận.
Theo The Times, West Ham đã sớm lên kế hoạch thay thế David Moyes. Một trong những ứng cử viên thay thế được The Hammers đưa vào tầm ngắm là Rafa Benitez. HLV người TBN được cho rất hứng thú với công việc này.
HLV David Moyes được West Ham bổ nhiệm hồi tháng 11/2017. Mùa hè 2018, nhà cầm quân này đã chia tay The Hammers. Nhưng sau đó, vào cuối năm 2019, ông đã trở lại West Ham thay thế Manuel Pellegrini. Trong nhiều năm qua, nhà cầm quân người Scotland đã biến West Ham trở thành đối thủ khó chịu ở Premier League. Nhưng ở mùa giải này, The Hammers lại sa sút một cách khó hiểu.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)