Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

‘Graham Potter đã bị sa thải 3 lần nếu còn Abramovich’

Tạp Chí Giáo Dục

Cựu cầu thủ Chelsea, Tony Cascarino tin rằng Graham Potter chắc chắn không thể tại vị đến thời điểm này nếu Roman Abramovich vẫn là ông chủ của The Blues.

Potter đang mất kiểm soát ở Chelsea
Graham Potter được Todd Boehly chiêu mộ thay thế Thomas Tuchel sau khởi đầu mùa giải chậm chạp của Chelsea. Ở thời điểm đầu, HLV người Anh đã gây ấn tượng nhưng trượt dốc kể từ cuối tháng 10 năm ngoái. The Blues hiện chỉ đang đứng thứ 10 tại Premier League, kém 11 điểm so với top 4.
Ở 5 vòng gần nhất, Chelsea chỉ giành được 1 chiến thắng. Theo thống kê, tỷ lệ thắng của Potter ở Chelsea tại Premier League chỉ đạt 29,4%, thấp nhất trong lịch sử các HLV của đội bóng Tây London. Chưa kể, The Blues cũng đã bị loại khỏi 2 đấu trường cúp quốc nội là FA Cup và League Cup.
Ở sân chơi Champions League, Chelsea đã thua Dortmund 0-1 ở lượt đi, qua đó khiến họ đứng trước nguy cơ dừng bước ở vòng 1/8. Dù vậy, theo truyền thông Anh, Potter vẫn được BLĐ đảm bảo tương lai vì họ đã xác định chiến lược dài hạn ngay từ thời điểm ký hợp đồng với HLV người Anh.
Tuy nhiên, cựu cầu thủ Chelsea, Tony Cascarino đang kịch liệt phản đối Potter. Theo Cascarino, Potter thậm chí sẽ bị sa thải tới 3 lần nếu Roman Abramovich vẫn là ông chủ của Chelsea.
Bình luận trên The Times, Cascarino nói: “Nếu Roman Abramovich vẫn là chủ sở hữu của Chelsea, Potter có lẽ đã bị sa thải 3 lần cho đến nay. Màn trình diễn của Chelsea trong hiệp 1 trận thua Southampton 0-1 là quá tồi tệ, và việc thua đội cuối bảng đơn giản là không thể chấp nhận”.
“Ngay cả khi nhóm của chủ sở hữu Boehly đang điều hành Chelsea, tôi không nghĩ Potter đáng được kiên nhẫn hơn nữa. CLB đã chi hơn 600 triệu bảng từ mùa hè năm ngoái, mang về nhiều tài năng. Đội hình của Chelsea dày và sâu tới mức, khi tôi đến Stamford Bridge, đôi khi tôi đụng phải cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký của hầu hết các trận trước đó”.
“Boehly rõ ràng đang vội vàng muốn giúp Chelsea cạnh tranh danh hiệu, vậy tại sao ông ấy lại bằng lòng với sự tầm thường dưới thời Potter? Tôi không ngạc nhiên nếu ông ấy bị sa thải trong tuần này”.
Hà Phương (theo bongdaso)

Bình luận (0)