Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chủ tịch Barca làm sáng tỏ tương lai Xavi và Busquets

Tạp Chí Giáo Dục

Joan Laporta sớm lên kế hoạch ‘trói chân’ HLV Xavi và gia hạn hợp đồng với đại công thần Sergio Busquets.

Busquets sẽ tiếp tục gắn bó với Barca
Xavi tiếp quản Barca từ tháng 11/2021 thay thế cho Ronald Koeman. Từ đội bóng bết bát, Blaugrana dưới sự dẫn dắt của Xavi đã không khó để giành suất dự Champions League. Mùa này, Barca sớm bị loại khỏi Champions League và sau đó là Europa League, nhưng Xavi vẫn được coi là thành công và ghi điểm trong mắt Chủ tịch Joan Laporta.
Lý do là bởi Barca đã xuất sắc hạ Real Madrid để giành Siêu cúp TBN và đang dẫn đầu cuộc đua vô địch La Liga. Cuối tuần trước, Blaugrana cũng đánh bại đại kình địch 1-0 tại Bernabeu ở lượt đi bán kết Copa del Rey. Vì vậy, Chủ tịch Joan Laporta tuyên bố sẽ trao cho Xavi một bản hợp đồng dài hạn khi ‘giao kèo’ hiện tại chỉ còn đến tháng 6/2024.
Ngoài Xavi, người đứng đầu sân Nou Camp cũng có kế hoạch gia hạn với đại công thần Sergio Busquets. Tiền vệ người Tây Ban Nha vừa lập kỷ lục trở thành cầu thủ chơi nhiều trận El Clasico nhất trong lịch sử.
Phát biểu trước truyền thông, Joan Laporta nói: “Tôi nghĩ đã đến lúc Barca phải gia hạn hợp đồng với Xavi Hernandez. Ông ấy xứng đáng có một bản hợp đồng dài hạn”.
“Xavi từng nói với tôi rằng ông ấy muốn mang về chức vô địch La Liga trước khi ký hợp đồng mới, nhưng tôi nghĩ đã đến lúc làm điều đó rồi. Tương tự, chúng tôi cũng muốn giữ Busquets ở lại”.
Busquets được đôn lên đội một Barca từ năm 2008. Hợp đồng của tiền vệ 34 tuổi sẽ hết hạn vào tháng 6/2023, và nhiều khả năng sẽ được Barca gia hạn 1 mùa. Ngoài đóng góp chuyên môn và kinh nghiệm, Busquets còn là đội trưởng và chỗ dựa tinh thần cho toàn đội.
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)