Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Sự nghiệp lao dốc, Dele Alli bị cấm thi đấu đến hết mùa

Tạp Chí Giáo Dục

Tiền vệ Dele Alli đã bị HLV Besiktas loại khỏi đội và trở thành khán giả bất đắc dĩ trong phần còn lại của mùa giải.

Alli không được thi đấu trong phần còn lại của mùa giải
Dele Alli gia nhập Besiktas vào mùa hè năm ngoái theo dạng cho mượn 1 năm từ Everton. Thời điểm mới đến Thổ Nhĩ Kỳ, tiền vệ 26 tuổi được chào đón rầm rộ như người hùng. Anh cũng có khởi đầu ấn tượng khi ghi bàn ở trận thứ 2 cho Besiktas.
Tuy nhiên, mọi thứ sau đó đã không đi theo ý muốn của Alli. Cựu sao Tottenham thi đấu chật vật và bị CĐV Besiktas la ó từ tháng 12 năm ngoái. Tổng cộng Alli mới chỉ ra sân 13 lần cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ và ghi được 2 bàn.
Kể từ tháng 10 năm ngoái, Alli gần như bị tân HLV Senol Gunes loại khỏi kế hoạch. Tiền vệ người Anh chỉ 2 lần vào sân từ ghế dự bị trong khoảng thời gian này. Nhưng sắp tới mọi chuyện còn tệ hại hơn với Alli vì anh thậm chí còn không được ngồi ở hàng ghế dự bị.
Theo tờ báo uy tín Takvim của Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Senol Gunes đã gạch tên Alli khỏi đội và yêu cầu tiền vệ này theo dõi đội thi đấu trong phần còn lại của mùa giải từ khán đài. Điều đó có nghĩa Alli trở thành khán giả bất đắc dĩ của Besiktas cho tới khi trở lại Everton vào cuối mùa.
Hợp đồng của Alli với Everton cũng chỉ còn thời hạn đến hè 2024. Với việc bị cấm thi đấu trong thời gian dài, Alli rất khó được HLV Sean Dyche chấp nhận và trao cơ hội ở The Toffees mùa tới.
Mới 26 tuổi nhưng sự nghiệp của Alli đã xuống dốc không phanh. Anh từng được coi là tương lai của Tottenham và Tam sư. Ở thời kỳ đỉnh cao tại đội bóng Bắc London, Alli được định giá 100 triệu bảng.
Hà Phương (theo bongdaso)

Bình luận (0)