Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 18/5, sân Etihad, lượt về bán kết Champions League, Man City – Real Madrid: Bài ngửa, bài sấp

Tạp Chí Giáo Dục

Khi những nhân tố tốt nhất được xuất phát, sự hơn thua có thể nằm ở những quân bài dự bị…
Erling Haaland đã im tiếng trước Real Madrid ở Bernabeu
Giới bình luận nhận định, đêm nay là “khoảnh khắc của sự thật”. Hoặc Real Madrid sẽ khẳng định tầm cỡ của họ tại Champions League, hoặc Manchester City, cuối cùng cũng tìm được sự hiệu quả trong cách đầu tư…
Bởi họ tin rằng, đội thắng ở cặp đấu này sẽ vô địch Champions League năm nay. Cũng dễ hiểu, khi từ nhánh này, Real Madrid và Man City đã loại bỏ những Liverpool, Chelsea, Bayern Munich, trong khi ở nhánh của 2 đại diện Italia là AC Milan và Inter Milan, các đối thủ họ gặp trên đường đi chỉ ở tầm trung bình khá như Tottenham, Napoli, Porto, Benfica. 
Tất nhiên, chung kết và bóng đá là những điều không thể nói trước, nhưng ít nhất, lịch sử Champions League ghi nhận việc đội bóng nào rơi vào tình cảnh “từ cõi chết trở về” rất dễ vô địch. 
Nếu nhìn những gì đã qua, không đội nào rơi vào trạng thái đó ở 2 vòng knock-out mùa này. Chỉ có Real Madrid có chút lo lắng khi để Liverpool ghi 2 bàn trong vòng 14 phút ở Anfield tại vòng 1/78, trước khi bùng nổ với 5 bàn đáp trả. 
Nếu không thoát khỏi “cửa tử” thì ít nhất cũng là trải qua hành trình khó khăn nhất. Và vì thế, Real Madrid cùng Man City “sáng cửa về mặt tâm linh”. 
Nhưng tất nhiên, trước khi mơ đến trận chung kết ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 10/6, Man City và Real Madrid phải loại nhau.
Ở “hiệp 1” tại Bernabeu, tỷ số là 1-1. Không có lợi thế nào về thống kê này cả, khi luật bàn thắng sân khách đã bị xóa bỏ. “Hiệp 2” tại Etihad sẽ phải đi cho đến tận cùng để tìm được chủ nhân của vé vào chung kết cùng Inter Milan. 
Khi Inter Milan vượt qua AC Milan, CĐV của họ có thể tuyên bố, Champions League năm nay màu xanh. Nhưng cũng nên nhớ, màu xanh còn có ở cả Man City…
Còn ở Madrid, Madridista có thừa sự kiêu hãnh và ngạo nghễ nói “màu trắng vẫn chưa chết”…
Sau những gì đã có ở Madrid, hẳn nhiên giới chuyên môn sẽ hỏi “2 HLV có gì mới”? Chính xác hơn là “có gì mới ở đòn trong tay áo”? Về nhân sự, rõ ràng là họ đã có thể bài ngửa với nhau về đội hình xuất phát. Mặc dù Real Madrid không phải lúc nào cũng nhập cuộc tốt trên sân khách nhưng với tính chất của bán kết, họ đương nhiên biết phải làm gì. 
Etihad là lợi thế cho Man City để bùng nổ, nhưng Pep Guardiola quá hiểu sau những vết thương quá đau mà Kền kền trắng đã gây ra trong quá khứ. Pep lại có “bệnh” hay nghĩ ở các trận đấu quan trọng, dễ khiến các cầu thủ thi đấu không hết tầm. Và mới nhất, việc ông không sử dụng bất kỳ quyền thay người nào ở Bernabeu cho thấy, không phải Pep không biết sợ. 
Khi đã quá rõ về nhau, tính toán của 2 HLV có thể quyết định trận đấu từ ghế dự bị
Pep sợ việc lắp một mắt xích mới vào giữa chừng có thể bị Real Madrid khai thác…
Carlo Ancelotti thì ngược lại. Nhân sự trong tay không được đánh giá cao bằng, nhưng khi cần, Carletto vẫn điều chỉnh. Thực tế là nhiều lần điều chỉnh thành công, đặc biệt là các trận quan trọng. 
Man City chưa quên việc Rodrygo Goes vào sân từ ghế dự bị và ghi 2 bàn trong vòng 2 phút khi 2 đội đụng độ năm ngoái… Liệu Rodrygo đá chính có làm Man City bớt lo lắng? Sẽ không giảm đi là bao, bởi cầu thủ trẻ người Brazil đang ngày càng quan trọng hơn trong cách chơi của Real Madrid. 
Los Blancos cần Vinicius Junior màu mè, phức tạp để thu hút sự chú ý, trong khi Rodrygo chỉ cần nhanh, đơn giản để có thể ghi bàn hoặc kiến tạo…
Mà nếu Rodrygo không phát huy khả năng, Ancelotti vẫn còn Marco Asensio với những cú sút xa…
Man City có Riyad Mahrez, có Phil Foden cũng tiềm năng gây đột biến, nhưng vấn đề là “ổ khóa” mang tên Guardiola có mở cho họ hay không thôi…
* LỰC LƯỢNG
– MANCHESTER CITY: Nathan Ake chưa chắc chắn.
– REAL MADRID: Đủ đội hình.
* PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Trên các đấu trường, Man City không thua trên sân nhà kể từ đầu tháng 2 (thắng 18, hòa 4).
– Trên sân khách tại Champions League mùa này, Real Madrid thắng 3, hòa 1, thua 2.
– Real Madrid chưa từng thắng tại sân Etihad (hòa 2, thua 2).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Dự đoán: 1-1 (Real Madrid thắng sau hiệp phụ)
Phi Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)