Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tiết lộ lý do Haaland từ chối gia nhập M.U

Tạp Chí Giáo Dục

Lý do Erling Haaland từ chối gia nhập Man Utd từng được 'siêu cò' Mino Raiola tiết lộ vào năm 2020.
Trước khi qua đời, siêu cò Mino Raiola từng là đại diện của Erling Haaland
Mới đây, truyền thông Anh đã lục lại tiết lộ của Mino Raiola – người đại diện cũ của Erling Haaland vào năm 2020, thời điểm mà chân sút người Na Uy vẫn là cầu thủ chưa quá nổi tiếng và vừa mới chuyển đến Dortmund từ RB Salzburg.
Trong buổi phỏng vấn này, Mino Raiola đã tiết lộ lý do khiến Haaland từ chối M.U để gia nhập Dortmund. “Nhiều người nói rằng Man Utd đã rút khỏi cuộc đàm phán này, nhưng thực sự không phải như vậy. Ole Gunnar Solsa có mối quan hệ khá tốt với Haaland vì họ từng làm việc với nhau. Tuy vậy, Haaland đã chọn ký hợp đồng với Dortmund vì cậu ấy cho rằng đây là nơi phát triển sự nghiệp tốt hơn. Tôi cho rằng đây là sự lựa chọn đúng đắn của cậu ấy”.
Ở kì chuyển nhượng mùa đông 2020, M.U đã tiến rất gần chữ kí của Erling Haaland. Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy cuối cùng đã chọn cập bến Dortmund. 
Ở Dortmund, Haaland đã thi đấu bùng nổ với 86 bàn thắng sau 89 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tiền đạo 23 tuổi sau đó chuyển đến Man City vào năm 2022 với mức giá 60 triệu euro. 
Tại Etihad, Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với 52 bàn thắng ngay ở mùa giải đầu tiên. Tính riêng ở Premier League, anh đã xé lưới đối thủ tới 36 lần, phá kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải của 2 huyền thoại Alan Shearer và Andy Cole (34 bàn).
Về phần Mino Raiola, siêu cò người Italia đã qua đời vào tháng 4/2022 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Bên cạnh Erling Haaland, ông từng là đại diện của nhiều ngôi sao khác như Ibrahimovic, Paul Pogba hay Jesse Lingard…
Chung Phúc (theo bongdaso)

Bình luận (0)