Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

West Ham vô địch UECL, Moyes ăn mừng như Mourinho

Tạp Chí Giáo Dục

HLV David Moyes ăn mừng cuồng nhiệt ở trận West Ham đánh bại Fiorentina tại chung kết UEFA Europa Conference League (UECL).
David Moyes như nổ tung trên sân
Ở trận đấu tại Praha (CH Séc) rạng sáng nay, The Hammers thắng với tỉ số 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho West Ham là Benrahma (penalty – 62’) và Bowen (90’). Bên kia chiến tuyến, Bonaventura là người ghi bàn danh dự cho Fio (67’).
Vượt qua đối thủ Italia, West Ham lần đầu tiên vô địch cúp châu Âu sau 58 năm, chỉ tính ở các giải đấu chính. Trước chiến dịch này, The Hammers đã vô địch Cúp C2 châu Âu (UEFA Cup Winners' Cup) ở mùa 1964-65.
Khi Bowen ghi bàn đưa West Ham vượt lên dẫn trước ở phút 90, các cầu thủ và BHL West Ham đã ăn mừng cuồng nhiệt. Nổi bật nhất là HLV David Moyes.
David Moyes đã chạy dọc sân Fortuna Arena ăn mừng "bàn thắng vàng" của cậu học trò. Hành động của của nhà cầm quân người Scotland gợi lại hình ảnh của Mourinho tại Old Trafford cách đây gần 2 thập kỉ. Người đặc biệt cũng có pha ăn mừng tương tự khi Porto đánh bại M.U ở Champions League 2003-04.
Pha ăn mừng của David Moyes là chủ đề được bàn tán nhiều trên MXH sau trận chung kết UECL.
“David Moyes đã biến thành Mourinho”, một người bình luận.
“Moyes đã tái hiện pha ăn mừng của Mourinho. Thật tuyệt vời”, một CĐV bày tỏ cảm xúc.
Không khó hiểu vì sao David Moyes vui mừng đến thế. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp ông vô địch cúp châu Âu. Đây cũng là danh hiệu lớn nhất cựu HLV M.U giành được từ trước đến nay.
Nhờ chức vô địch UECL, thầy trò HLV David Moyes sẽ giành vé dự vòng bảng Europa League mùa tới.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)