Ngày 21- 6, FedEx Express (FedEx) đã công bố 6 học sinh chiến thắng trong vòng chung kết Cuộc thi Thử thách Thương mại Quốc tế FedEx Express/Junior Achievement (FedEx / JA ITC) Việt Nam năm 2023. Cuộc thi diễn ra vào ngày 18 – 6. FedEx/JA ITC là sân chơi giúp bồi dưỡng kiến thức kinh doanh cho học sinh thông qua các bài tập làm việc nhóm thực tế và workshop hướng dẫn.
Học sinh tham gia cuộc thi Thử thách Thương mại Quốc tế FedEx (Việt Nam) theo hình thức trực tuyến
Cụ thể, 6 học sinh đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi cấp khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi (AMEA) tại vòng chung kết khu vực Thử thách Thương mại Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương 2023 vào tháng 8 năm nay gồm: Đội Chasing Stars (Phan Hoàng Linh Đan, Hoàng Thiệu Như – học sinh Trường St. Paul American Hà Nội) với sản phẩm thuyết trình “Băng vệ sinh và khăn trải giường có thể tái sử dụng”, tên thương hiệu: Themis; Đội Eco-Empire (Triệu Vy, Phan Huy Thái – học sinh Trường THCS Tân Thạnh, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) với sản phẩm thuyết trình “Bọc sáp ong”, tên thương hiệu: Bee Green; Đội The Conquerors (Phạm Ngân Hà, Nguyễn Ngọc Linh – học sinh Vinschool Smart City) với sản phẩm thuyết trình “Băng vệ sinh”, tên thương hiệu: MinnieViate.
Theo Ban tổ chức, 6 học sinh Việt Nam sẽ trao đổi kinh nghiệm với các học sinh đến từ Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan… Qua đó có góc nhìn toàn cầu và đưa ra ý tưởng nhằm đạt được mục tiêu chung.
Cuộc thi năm nay tiếp tục được tổ chức trực tuyến, bao gồm một loạt hội thảo được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 6-2023 để nâng cao kiến thức về thương mại toàn cầu và kỹ năng lên kế hoạch chiến lược chi tiết cho các thí sinh tham gia. Qua đó nhận được sự tham dự của 427 học sinh đến từ 38 trường học trên cả nước. Chủ đề cuộc thi năm nay là phát triển một giải pháp thay thế bền vững cho sản phẩm dùng một lần tại thị trường Nam Phi. Chủ đề này phù hợp với phương pháp “giảm thiểu, thay thế và cách mạng hóa” của FedEx trong các hoạt động kinh doanh nhằm giảm thiểu tác động và gia tăng giá trị.
Bà Ee-Hui Tan – Giám đốc Khai thác FedEx Express Việt Nam và Campuchia – cho biết: “Hiện nay, hơn bao giờ hết, tinh thần khởi nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các ý tưởng kinh doanh mới và sáng tạo. Qua đó “tiếp nhiên liệu” cho hoạt động kinh tế trong thời kỳ hậu đại dịch. Tại FedEx, chúng tôi tận tâm hỗ trợ và nuôi dưỡng các doanh nhân trẻ thông qua cuộc thi Thử thách Thương mại Quốc tế. Bằng cách khai phá tiềm năng to lớn mà học sinh sở hữu, chúng tôi mong muốn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển hơn nữa…”.
H.Triều
Bình luận (0)