Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Lewandowski không chạy theo tiếng gọi của đồng tiền

Tạp Chí Giáo Dục

Robert Lewandowski vừa nhận được đề nghị khủng của 1 CLB Saudi Arabia nhưng thẳng thừng từ chối.
Lewy chỉ muốn gắn bó tương lai với Barca
Chính phủ Saudi Arabia đã quyết định chi 20 tỉ USD (khoảng 18,7 tỉ euro) để nâng cấp các CLB lớn tại giải VĐQG và Saudi League. Trong chiến lược đầy tham vọng, họ muốn chiêu mộ hàng loạt ngôi sao bóng đá lớn thế giới.
Hai trong những ngôi sao hàng đầu đã đến Saudi League thời gian qua là Ronaldo và Benzema. Tiền đạo người Bồ Đào Nha gia nhập Al Nassr với mức lương 200 triệu euro/mùa. Đây cũng thù lao Benzema nhận được tại Al Ittihad.
Ngoài Ronaldo và Benzema, các CLB Saudi Arabia còn chiêu dụ nhiều cầu thủ lớn nữa, điển hình Messi, Modric và Lewandowski… Riêng trường hợp của Lewy, nhà báo nổi tiếng người Ba Lan, Tomasz Włodarczyk tiết lộ, một CLB Saudi League vừa gửi đề nghị với mức lương 150 triệu euro/mùa tới chân sút 34 tuổi. 
Trước đề nghị siêu khủng kể trên, thủ quân ĐT Ba Lan đã thẳng thừng từ chối. Thậm chí, Lewy còn không đàm phán với đội bóng Saudi Arabia này vì chỉ muốn ở lại Barcelona.
Lewandowski là ngôi sao lớn thứ ba chê tiền tấn của những CLB Saudi Arabia ở phiên chợ hè 2023. Trước Lewy, Messi và Modric cũng khiến các đội bóng Saudi League hụt hẫng.
Cụ thể, Messi từ chối Al Hilal dù đội bóng Tây Á sẵn sàng trả anh mức lương 500 triệu euro/mùa. Al Hilal cũng thất bại trong thương vụ Modric dù chấp nhận trả ngôi sao Real mức lương 200 triệu euro trong hợp đồng 3 năm
Ngoài Messi, Modric và Lewandowski, nhiều cầu thủ cũng không chạy theo tiếng gọi của đồng tiền từ Saudi Arabia, gồm Lukaku, Alvaro Morata và Olivier Giroud…
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)