Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

West Ham đồng ý bán Declan Rice cho Arsenal

Tạp Chí Giáo Dục

CLB West Ham đã chấp nhận lời đề nghị mới nhất từ Arsenal cho tiền vệ Declan Rice.
West Ham chấp nhận lời đề nghị thứ 3, trị giá 105 triệu bảng từ Arsenal cho Rice
Theo Sky Sport, West Ham đã chấp nhận lời đề nghị hỏi mua Declan Rice lần thứ 3 của Arsenal. Cụ thể, mức giá 100 triệu bảng kèm 5 triệu phụ phí mà Pháo thủ đưa ra đã nhận được cái gật đầu từ Búa tạ.
Hiện tại, 2 CLB đã bước vào những cuộc đàm phán nâng cao để thống nhất cấu trúc thanh toán. Arsenal muốn trả 100 triệu bảng trong vòng 4 năm. Trong khi đó, West Ham đang đối mặt nguy cơ vi phạm Luật công bằng tài chính nên muốn số tiền đó phải được trả ngay lập tức, còn phụ phí 5 triệu bảng sẽ được thanh toán nốt trước năm 2025. Tuy nhiên, đây chỉ là khúc mắc nhỏ giữa 2 bên. Cả Pháo thủ và Búa tạ đều đang nỗ lực để đạt thỏa thuận sau cùng. 
Trước đó, Arsenal đã gửi các lời đề nghị trị giá 75 và 90 triệu bảng để hỏi mua Declan Rice, nhưng đều bị West Ham từ chối. Mọi việc càng trở nên căng thẳng khi Man City quyết định tham gia thương vụ này. Tuy nhiên, số tiền 90 triệu bảng từ The Citizens vẫn chỉ nhận về cái lắc đầu từ The Hammers. Sân Olympic giữ nguyên quan điểm không bán Rice với giá dưới 100 triệu bảng.
Sau cùng, mức giá 105 triệu bảng của Arsenal đã được chấp nhận. Đáng chú ý, Declan Rice được cho đã yêu cầu West Ham đồng ý lời đề nghị này. Tiền vệ người Anh dự kiến kí hợp đồng dài hạn tại sân Emirates, hưởng mức lương ít nhất 250 nghìn bảng/tuần. 
Nếu thương vụ thành công, Arsenal và West Ham sẽ phá kỉ lục chuyển nhượng giữa 2 CLB ở Anh. Mức giá cao nhất của 1 vụ mua bán giữa 2 đội bóng tại đây là 100 triệu bảng khi Man City chiêu mộ Jack Grealish từ Aston Villa hồi hè năm 2021. 
Hải Hồ (theo bongdaso)

Bình luận (0)