Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chốt thương vụ thứ 3, Arsenal sắp phá kỉ lục

Tạp Chí Giáo Dục

Theo truyền thông Hà Lan, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Jurrien Timber của Ajax Amsterdam.

Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Timber với mức giá 40 triệu bảng
Trong phiên chợ hè năm nay, Arsenal đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ Kai Havertz của Chelsea. Pháo thủ cũng đã tiến rất gần chữ kí của Declan Rice sau khi đồng ý chi số tiền 105 triệu bảng. Theo kế hoạch, HLV Arteta sẽ đón thêm 1 tân binh nữa là trung vệ Jurrien Timber.
Theo thông tin mới được tờ De Telegraaf (Hà Lan) tiết lộ, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ 22 tuổi này với mức giá 40 triệu bảng, trong đó có 4 triệu bảng phát sinh theo điều khoản hợp đồng.
Trước đó, Arsenal đã đạt thỏa thuận cá nhân với Timber. Pháo thủ hi vọng sẽ sớm hoàn tất 2 thương vụ Declan Rice và Jurrien Timber vào đầu tháng 7, trước tour du đấu hè 2023.
Như vậy, với 3 thương vụ là Havertz (65 triệu bảng), Declan Rice (105 triệu bảng) và Jurrien Timber (40 triệu bảng), Arsenal sẽ lập kỉ lục chuyển nhượng mới về mức chi trong 1 kì chuyển nhượng (210 triệu bảng).
Trong quá khứ, Arsenal chưa từng chi số tiền lớn như vậy để nâng cấp đội hình trong 1 kì chuyển nhượng. Thậm chí, ở 2 kì chuyển nhượng gần nhất, đội bóng Bắc London chỉ chi khoảng 166 triệu bảng cho tân binh.
Sau mùa giải 2022-23 thành công, HLV Mikel Arteta muốn nâng cấp đội hình để cạnh tranh các danh hiệu lớn. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của Arsenal bởi trong hè này, họ đã xác định chia tay nhiều cầu thủ như Granit Xhaka, Thomas Partey, Kieran Tierney, Maitland-Niles, Eddie Nketiah, Folarin Balogun hay Albert Sambi Lokonga…
HLV Mikel Arteta đã để mắt tới nhiều hậu vệ nhưng ưu tiên Jurrien Timber bởi đây là cầu thủ đa năng, có thể chơi ở vị trí trung vệ và hậu vệ phải. 
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)