Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Hội đàm Thương mại về Thủy hải sản Hàn Quốc 2023

Tạp Chí Giáo Dục

Trung tâm xúc tiến thương mại K-SEAFOOD vừa kết hợp cùng Bộ Hải dương và thủy sản Hàn Quốc đã tổ chức Hội đàm Thương mại về Thủy hải sản 2023 tại TPHCM.

Sự kiện được K-SEAFOOD TRADE CENTER tổ chức tại khách sạn New World Hotel Saigon, với sự tham gia của 15 công ty thực phẩm thủy hải sản đến từ Hàn Quốc, cùng hơn 40 đơn vị thu mua và đối tác khác.

Sự kiện có sự góp mặt của các đơn vị cung cấp thủy hải sản từ Hàn Quốc và các đối tác tại Việt Nam.

Vì tình hình dịch bệnh căng thẳng trong 3 năm vừa qua, hội đàm thường niên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Sau khi nhận được một số phản hồi và dựa vào tình hình hiện tại, K-SEAFOOD quyết định tổ chức hội đàm trực tiếp kết hợp cùng phần giới thiệu sản phẩm dưới hình thức trực tuyến vào ngày 23 và 24 tháng 6 vừa qua. Hình thức kết hợp này nhằm mang đến sự thuận tiện cho các khách mời tại TPHCM và cả Hà Nội.

Tại sự kiện, đa dạng các mặt hàng xuất khẩu tiêu biểu của Hàn Quốc như món ăn vặt, bào ngư đóng lon, set thực phẩm đóng gói sẵn…chế biến từ rong biển, bào ngư, chả cá… được giới thiệu đến các khách mời tham dự. Bên cạnh đó, khách hàng đã có cơ hội trải nghiệm đa dạng các món ăn từ các sản phẩm thủy hải sản Hàn Quốc và đưa ra nhiều phản hồi tích cực.

Khách hàng tham dự có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm chất lượng từ thủy hải sản Hàn Quốc.

Để thúc đẩy hoạt động nhập khẩu, Bộ Hải dương và thủy sản Hàn Quốc và K-SEAFOOD TRADE CENTER đã trở thành nhà đồng hành cùng các đơn vị thu mua để nghiên cứu và xây dựng kế hoạch hợp tác cùng các công ty tham dự sự kiện. Tại đây, các đơn vị hợp tác  được tư vấn và hỗ trợ 1:1, nhằm xây dựng chiến lược nhập khẩu, cũng như tìm hiểu về xu hướng sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng ứng với từng địa phương.

Ký kết thỏa thuận hợp tác tại sự kiện, mở rộng mảng xuất-nhập khẩu thủy hải sản giữa hai nước.

Thông qua sự kiện, K-SEAFOOD CENTER đạt kết quả hội đàm 19 triệu USD trong quá trình tư vấn các đơn vị đối tác và 1,9 triệu USD cho các thỏa thuận được ký kết, cũng như xây dựng kế hoạch mở rộng các hội đàm tương tự. Cụ thể, vào 6 tháng đầu năm, K-SEAFOOD đã và đang tổ chức hội đàm tại các nước: Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, và Việt Nam. Kế đến, vào 06 tháng tiếp theo sẽ tổ chức tại Indonesia, Trung Quốc, Mỹ và Thái Lan. Mọi sự kiện đều hướng đến mục tiêu mở rộng việc xuất khẩu thủy hải sản Hàn Quốc đến các nước nói trên.  

P.V

Bình luận (0)