Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

DHV ký kết hợp tác với 36 doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội thực hành thực tập và việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 11/8/2023, Trường Đại học Hùng Vương TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp với sự tham gia của 36 đối tác doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, tài chính – ngân hàng, bất động sản, pháp luật, giáo dục…

Phát biểu tại hội nghị, TS.Trần Việt Anh – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường cho biết mong muốn của nhà trường từ sự hợp tác với các doanh nghiệp là việc tham gia toàn diện của doanh nghiệp không chỉ tạo cơ hội thực hành thực tập cũng như cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên mà doanh nghiệp còn tham gia với nhà trường từ việc xây dựng chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh viên ra trường có thể đáp ứng các chuẩn của doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và xa hơn là các doanh nghiệp quốc tế.

TS. Trần Việt Anh đồng thời cho biết việc nhà trường ký kết hợp tác với Công ty CP IIG Việt Nam nhằm đảm bảo chuẩn đầu ra về tiếng Anh và Tin học cho sinh viên. Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục. IIG Việt Nam tổ chức các bài thi tiếng Anh, tin học quốc tế và các bài thi khác như SAT, SSAT, GRE, CFA… cũng như cung cấp giải pháp tiếng Anh, Tin học quốc tế cho các doanh nghiệp, các trường học, cơ quan quản lý giáo dục; kiểm định chất lượng giáo dục.

Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa DHV và các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm thực hiện tốt mục tiêu kết nối nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

P.V

Bình luận (0)