Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Triển lãm “Ngành du lịch TP.HCM và hành trình 30 điều đầu tiên”

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 25-8, Sở Du lịch TP.HCM đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Ngành du lịch TP.HCM và hành trình 30 điều đầu tiên”.


Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển Sở Du lịch TP.HCM (25-8-1993/25-8-2023). Qua đó giới thiệu đến người dân và du khách một bức tranh sinh động về ngành du lịch TP cũng như hành trình không ngừng nỗ lực, đoàn kết, phát triển của các thế hệ làm du lịch.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh, tư liệu về những khoảnh khắc ghi dấu mốc quan trọng của tiến trình từ khai phá, sáng tạo, tiến tới xây dựng thành tựu của du lịch TP.


Đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm còn có sự góp mặt của các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật về TP.HCM đến từ các tác giả nổi tiếng như: Nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn và nhiếp ảnh gia Lê Anh Tuấn. Cùng các tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải thưởng xuất sắc trong cuộc thi nhiếp ảnh của Hội Nhiếp ảnh TP.

Ông Lê Trương Hiền Hòa (Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, nhìn lại chặng đường hơn 30 năm qua, ngành du lịch TP.HCM đã có những bước phát triển đột phá, đóng góp cho GRDP của TP và từng bước khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn. Sở Du lịch TP đã thực sự trở thành đơn vị tiên phong trong ngành du lịch TP. Thành công đó có sự đóng góp tích cực của toàn ngành du lịch, nhất là các thế hệ lãnh đạo, cán bộ viên chức, những người hoạt động kinh doanh du lịch, những người công tác truyền thông…


Khách tham quan tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển của ngành du lịch TP.HCM

“Điểm nhấn 30 điều đầu tiên của Sở Du lịch TP đã triển khai thực hiện qua các hình ảnh, các hoạt động, sự kiện, chương trình quảng bá xúc tiến… Các tư liệu này sẽ giúp cho người dân TP, du khách, những người yêu thích, kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực du lịch nhận diện về những đặc trưng, nét đẹp, truyền thống của ngành du lịch cũng như sự cần thiết định hướng phát triển du lịch phù hợp với đời sống xã hội, xu thế của thế giới. Từ đó, mỗi người dân sẽ nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của ngành du lịch TP nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Hòa nhấn mạnh.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31-8 tại tầng 49 Bitexco Financial Tower (Q.1).

Hồ Trinh

Bình luận (0)