Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h45 ngày 15/10, sân San Nicola, bảng C vòng loại EURO 2024, Italia – Malta: Cờ đến tay Azzurri

Tạp Chí Giáo Dục

Ở loạt trận mà Ukraine và Bắc Macedonia phải phân tài cao thấp, đội tuyển Italia sẽ có cơ hội tạo nên cú bứt phá ở bảng C. Họ cần 3 điểm để chuẩn bị cho màn tái đấu Anh tại London…

ĐT Italia đã giành 4 điểm ở 2 trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Spalletti
Đội tuyển Italia đã trải qua 2 trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Luciano Spalletti. Ở trận đầu tiên, Azzurri gây thất vọng khi bị Bắc Macedonia cầm hòa 1-1. Nhưng rất may là sau đó, họ đã đánh bại Ukraine với tỉ số 2-1 nhờ cú đúp của tiền vệ Davide Frattesi.
Với 7 điểm sau 4 lượt trận, Italia đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng C vòng loại EURO 2024. Tuy vậy, đoàn quân áo thiên thanh hiện đang kém ĐT Anh 6 điểm và chỉ hơn 2 đối thủ xếp sau (Ukraine và Bắc Macedonia) về hiệu số bàn thắng/bại. Lợi thế duy nhất của đội bóng xứ sở mì ống là họ mới chỉ thi đấu 4 trận, ít hơn 1 trận so với Ukraine và Bắc Macedonia.
Ở lượt trận thứ 6 bảng C, ĐT Anh không thi đấu. Trong khi Ukraine và Bắc Macedonia đối đầu trực tiếp thì Italia chỉ phải gặp Malta, đội bóng đã chắc chắn bị loại sau 5 trận toàn thua. Đây là cơ hội để thầy trò Luciano Spalletti tạo nên cú bứt phá trong cuộc đua giành vé dự VCK EURO 2024.
Trước thềm trận đấu này, ĐT Italia đã trải qua cú sốc lớn khi bộ đôi Sandro Tonali – Nicolo Zaniolo bị cảnh sát triệu tập vì nghi án cá cược bất hợp pháp. Cả 2 đều đã rời trại tập trung của Azzurri và không thể tham dự trận đấu đêm nay.
Scandal của Tonani và Zanioli đã đẩy HLV Spalletti vào tình thế rất khó khăn bởi trước đó, ông đã phải gạt hàng loạt cầu thủ vì chấn thương như Ivan Provedel, Lorenzo Pellegrini, Federico Chiesa, Ciro Immobile, Mateo Retegui, Gianluca Scamacca, Mattia Zaccagni hay Matteo Politano… Trong thế bí, ĐT Italia buộc phải triệu tập bổ sung tiền vệ trẻ Samuele Ricci của Torino.
Trận tiếp Malta đêm nay không phải vấn đề quá lớn với ĐT Italia. Nhưng sau đây 3 ngày, thầy trò Spalletti sẽ bước vào màn tái đấu Anh tại London. Đây là trận chiến rất quan trọng với Azzurri trong cuộc đua giành vé tới Đức.
Dù vậy, trong quá khứ, ĐT Italia từng thể hiện tinh thần rất đáng khâm phục khi bị đẩy vào tình thế khó khăn. Đây là thời điểm mà HLV Spalletti rất cần sự chung tay của các tuyển thủ. Ông không chủ quan khi nói về trận tiếp Malta đêm nay.
HLV Spalletti có vẻ quá lo xa bởi Malta là đội “lót đường” của bảng C. Sau 5 lượt trận, đội tuyển này toàn thua, hiện đang đứng cuối BXH và đã hết hi vọng tranh vé dự VCK EURO 2024.

Mất Tonali và Zaniolo, HLV Spalletti không còn nhiều lựa chọn chất lượng về nhân sự
Trên BXH FIFA mới nhất, Malta xếp hạng 171. Tính riêng ở khu vực châu Âu, đội tuyển này chỉ hơn Gibraltar, Liechtenstein và San Marino. Trong nhiều năm trở lại đây, Malta đã tiến bộ rõ nét nhưng họ vẫn ở trình độ thấp hơn rất nhiều so với Italia. Ở trận lượt đi hồi tháng 3, Azzurri từng giành chiến thắng 2-0 trên sân của đối thủ này.
Đặc biệt, nhìn lại quá khứ, Italia đã 9 lần gặp Malta ở vòng loại World Cup và Euro. Kết quả, đoàn quân áo thiên thanh đều ca khúc khải hoàn, ghi 23 bàn thắng và chỉ 2 lần để lọt lưới. Nhưng cũng cần lưu ý rằng ở 5 màn đụng độ Malta từ năm 2012 tới nay, Azzurri không thể ghi quá 2 bàn thắng.
Về phần mình, Italia hiện đang rất thiếu lựa chọn chất lượng ở hàng công. Chấn thương của đội trưởng Ciro Immobile khiến HLV Spalletti không còn nhiều giải pháp tốt. Ông buộc phải sử dụng Raspadori hoặc Moise Kean.
Sau khi nắm quyền thay Mancini, HLV Spalletti chưa thể hiện sự thay đổi rõ ràng về mặt đấu pháp và nhân sự. Nhưng trước mắt, nhà cầm quân này buộc phải giành tấm vé tham dự VCK EURO 2024.
Trận tiếp Malta đêm nay là trận đấu bắt buộc phải thắng của ĐT Italia. Nó không chỉ giúp Azzurri bứt phá ở bảng C mà đó còn là sự chuẩn bị tốt về tinh thần của thầy trò Spalletti cho thử thách rất khó khăn sắp tới tại Wembley.
LỰC LƯỢNG
– ITALIA: Vắng Federico Chiesa, Gianluca Scamacca, Mattia Zaccagni, Ciro Immobile, Ivan Provedel (chấn thương), Sandro Tonali và Nicolo Zaniolo (?).
– MALTA: Vắng Teddy Teuma, Jodi Jones (chấn thương) và Steve Borg (treo giò).
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Italia chỉ thua 1/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 1, thua 1).
– Malta thua 6/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, thua 6).
– Italia toàn thắng 9 màn đụng độ Malta trước đây trên mọi đấu trường.
DỰ ĐOÁN: Italia thắng 3-0
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)