Sự kiện giáo dụcTin tức

Bộ GD-ĐT cảnh báo giả mạo đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ GD-ĐT vừa phát đi thông báo khẳng định đề thi toán lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây được cho là đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là giả mạo.

Thông báo của Bộ GD-ĐT nêu: "Hiện nay, trên mạng xã hội lan truyền một văn bản đề thi môn toán được cho là đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Bộ GD-ĐT khẳng định, đây không phải là đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Bộ GD-ĐT đang hoàn thiện phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 và sẽ được công bố trong thời gian tới".

BỘ GD-ĐT

BỘ GD-ĐT

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội được cho là đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. BỘ GD-ĐT

Mới đây, tại phiên họp Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nguồn nhân lực sáng 14.11, Bộ GD-ĐT đã trình bày dự thảo báo cáo về phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, Bộ GD-ĐT đã đề xuất phương án thi 4 môn với lựa chọn 2 + 2: thí sinh  thi bắt buộc môn ngữ văn, toán và 2 môn thí sinh tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 (ngoại ngữ, lịch sử, vật lý, hóa học, sinh học, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ).

Bộ GD-ĐT cũng nêu trong dự thảo báo cáo, nội dung thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ bám sát mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đề thi theo hướng tăng cường đánh giá năng lực, phù hợp với quy định và lộ trình triển khai chương trình mới. Về hình thức thi, Bộ GD-ĐT vẫn đề xuất môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận; các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Thời điểm này học sinh sẽ dự thi tốt nghiệp THPT 2025 đã học gần hết nửa năm học của lớp 11 nhưng Bộ GD-ĐT vẫn chưa công bố phương án đổi mới thi ứng với chương trình giáo dục phổ thông mới khiến các nhà trường và gia đình học sinh rất sốt ruột, lo lắng. Nhiều ý kiến đề nghị Bộ GD-ĐT cần khẩn trương công bố phương án thi chính thức và có đề thi minh họa kèm theo để các nhà trường có căn cứ chuẩn bị, ôn tập phù hợp. 

Theo Tuệ Nguyễn/TNO

 

Bình luận (0)