Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Sau vòng 13 Premier League: Chỉ là hiện tượng

Tạp Chí Giáo Dục

Sau 10 vòng mở màn bất bại với khí thế tưng bừng, Tottenham đã để thua 3 trận liên tiếp. Ở giải đấu khốc liệt như Premier League, từng đó là đủ để họ bị hất văng khỏi top 4.

Để thua 3 trận liên tiếp, Tottenham đã bị đánh bật khỏi top 4
Cách đây 3 vòng đấu, sau trận thắng Crystal Palace, Tottenham vẫn còn dẫn đầu BXH Premier League, hơn 2 điểm so với Arsenal và Man City. Khi ấy, Spurs được đánh giá rất cao với 10 trận ra quân bất bại. Màn khởi đầu đầy khí thế dưới triều đại Postecoglou đã đưa Spurs vào danh sách những kẻ thách thức ngai vàng của Man City.
Nhưng hiện tại thì khác! Chiếc mặt nạ của Tottenham đã rơi. Ở vòng 13, thầy trò Postecoglou tiếp tục gây thất vọng khi để thua Aston Villa với tỉ số 1-2 ngay tại sân nhà. Cũng giống 2 trận đấu trước đó (gặp Chelsea và Wolves), Gà trống dẫn bàn trước nhưng lại để thua chung cuộc.
Sau “tuần trăng mật” đẹp đẽ cùng HLV Postecoglou, Tottenham đã để thua 3 trận liên tiếp. Kết quả, họ đã bị đánh bật khỏi top 4. Với 26 điểm trong tay, Spurs đang đứng thứ 5, mất vị trí thứ 4 vào tay Aston Villa và hiện đang kém 4 điểm so với đội đầu bảng Arsenal.
Cuộc khủng hoảng nhân sự đã và đang ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Tottenham. Ngoài ra, họ cũng đã đánh mất sự hưng phấn và tính bất ngờ trong cách chơi. Tình hình có thể tệ hơn với thầy trò Postecoglou bởi ở 3 vòng đấu tới, họ sẽ lần lượt chạm trán Man City, West Ham và Newcastle.
7 trận đấu trong tháng 12 là cơn ác mộng với HLV Postecoglou, nhất là khi ông đang mất rất nhiều cầu thủ vì chấn thương, trong đó có nhiều nhân tố quan trọng như Maddison, Richarlison hay Van de Ven…
Nhiều chuyên gia nghiên cứu bóng đá Anh có lí khi khẳng định Tottenham chỉ là “hiện tượng” của cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Thực tế, HLV Postecoglou sở hữu đội hình thiếu chiều sâu. Sự chênh lệch giữa cầu thủ đá chính và dự bị đã thể hiện rõ ở 3 vòng đấu gần nhất.

Thầy trò Postecoglou được dự báo sẽ còn tiếp tục rơi tự do trên BXH Premier League
Trong bối cảnh Tottenham xuống dốc không phanh, cuộc đua vô địch Premier League đã dần hình thành thế “tam mã” giữa Man City, Liverpool và Arsenal.
Ở vòng đấu cuối tuần qua, Man City đã bị Liverpool cầm hòa 1-1. Mạch toàn thắng sân nhà trên mọi đấu trường của The Citizens đã dừng lại ở con số 23. Đội bóng của Pep chơi tốt hơn, sớm mở tỉ số nhưng không thể kết liễu hi vọng giành điểm của Liverpool và phải trả giá với bàn thua ở thời điểm cuối trận.
Đây là lần thứ 4 Man City mất điểm ở Premier League mùa này (hòa 2, thua 2). Sau 2 trận hòa liên tiếp, họ đã đánh mất vị thế của mình trong cuộc đua vô địch. Còn với Jurgen Klopp, 1 điểm ở Etihad được xem là thành công.
Man City và Liverpool cầm chân nhau, Arsenal là kẻ hưởng lợi. Dù gặp không ít khó khăn ở trận derby London với Brentford nhưng Pháo thủ vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng quý giá của Kai Havertz ở thời điểm cuối trận. Với chiến thắng này, thầy trò Mikel Arteta đã vươn lên dẫn đầu BXH Premier League.
Khoảng cách giữa 3 đội dẫn đầu BXH chỉ là 1 điểm nhưng nó đủ mang lại sự tự tin cho Arsenal trước khi bước vào tháng 12 giông bão. Ít nhất, ở 2 vòng đấu tới, Pháo thủ có thể mơ mộng kịch bản tạo ra cú bứt phá khi chỉ gặp Wolves và Luton Town. Trong khi đó, Man City sẽ lần lượt chạm trán Tottenham và Aston Villa.

Tận dụng thời cơ, Arsenal đã vươn lên dẫn đầu BXH Premier League
Đánh bại Tottenham, Aston Villa đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. The Villa có cùng 28 điểm như Liverpool, chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. Nhưng xét tiềm lực, đội bóng của Unai Emery khó lòng chen chân vào cuộc đua vô địch.
Về phần mình, Man Utd đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trên sân của Everton. Đây là chiến thắng thuyết phục nhất của Quỷ đỏ ở Premier League tính tới thời điểm này.
Man Utd vẫn đứng thứ 6 trên BXH nhưng đã thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 4 điểm. Quan trọng hơn cả, đoàn quân của Ten Hag đã giành 5 chiến thắng ở 6 vòng đấu gần nhất. Đây là sự chuẩn bị tốt về tinh thần cho Quỷ đỏ trước loạt trận giông bão trong tháng 12. Theo lịch, họ sẽ lần lượt đụng độ Newcastle, Chelsea, Bournemouth, Liverpool, West Ham, Aston Villa và Nottingham Forest.
Trong khi M.U ngày càng khởi sắc thì Chelsea tiếp tục thể hiện phong độ bất ổn. Cuối tuần qua, The Blues đã dễ dàng để thua 1-4 trên sân của Newcastle. Với vỏn vẹn 16 điểm, đoàn quân của Pochettino vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 10 trên BXH.
Khoảng cách giữa Chelsea và top 4 hiện đã là 12 điểm. Rất khó để đội bóng Tây London tạo nên cú bứt phá khi chuẩn bị bước vào loạt trận rất khốc liệt trong tháng 12.
KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU VÒNG 13 PREMIER LEAGUE
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)