Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Aguero lọt top 8 chân sút khủng nhất lịch sử EPL

Tạp Chí Giáo Dục

Với bàn thắng vào lưới Southampton, Aguero đã cán mốc 150 bàn và trở thành 1 trong 8 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League.
Ở trận hủy diệt Southampton của Man City, Sergio Aguero là 1 trong những người đã ghi tên mình lên bảng điện tử. Đáng chú ý, đây là pha lập công thứ 150 của tiền đạo người Argentina ở sân chơi Premier League.
Với bàn thắng này, Aguero đã vượt qua Les Ferdinand và Michael Owen, vươn lên vị trí thứ 8 trong top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League.
Aguero cũng trở thành chân sút thứ 3 cán mốc 150 bàn ở Premier League trong màu áo 1 CLB duy nhất. Trước đó, có 2 cầu thủ làm được điều này là Thierry Henry (Arsenal) và Wayne Rooney (Man Utd).
Đáng chú ý, trong top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League, Aguero cán mốc 150 bàn chỉ sau 217 trận. Tính ra, trung bình mỗi trận, tiền đạo người Argentina ghi tới 0,69 bàn. Anh vượt qua cả Henry về hiệu suất ghi bàn (0,68).
Đây là mùa giải thứ 8 của Aguero ở Man City. Tính trên mọi đấu trường, El Kun đã ghi được 208 bàn thắng sau 304 lần ra sân. Hồi tháng 11 năm ngoái, với bàn thắng vào lưới Napoli, tiền đạo người Argentina đã trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Man City.
Trong top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League, hiện chỉ còn Aguero đang chơi bóng ở giải đấu số 1 nước Anh. Với phong độ săn bàn hiện tại, El Kun được kì vọng sẽ còn tiến xa trên BXH này.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)