Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 01/12, sân Etihad, vòng 14 EPL, Man City – Bournemouth: Như một thói quen

Tạp Chí Giáo Dục

Man City đã tạo ra thói quen hủy diệt khi chạm trán các đối thủ chiếu dưới. Trước đối thủ như vậy, Bournemouth xem ra khó tránh khỏi thất bại nặng nề…
Hồi đầu mùa, Pep từng đăng đàn khẳng định ông đã xây dựng nhiều phương án để khoan thủng những khối bê-tông. Thương vụ Mahrez nằm trong kế hoạch đó của Man City cho dù họ sở hữu rất nhiều phương án trên hàng tấn công. Thực tế, sau 13 vòng đấu, The Citizens mới chỉ 1 lần mất điểm trước các đối thủ chiếu dưới (gặp Wolves). Còn lại, họ thắng như chẻ tre, thậm chí thường xuyên tạo ra các cơn mưa bàn thắng.
Với 35 điểm trong tay, Man City đang một mình dẫn đầu BXH Premier League. Họ chỉ hơn 2 điểm so với Liverpool nhưng lại ở 1 đẳng cấp khác. Cả 2 đều sở hữu hàng thủ kiên cố (5 bàn thua) nhưng Man City vượt trội về sự hiệu quả trong tấn công. Họ đã ghi tới 40 bàn, trung bình hơn 3 bàn/trận. Còn Liverpool chỉ có 26 bàn (trung bình 2 bàn/trận).
Hàng công của Pep vẫn thăng hoa cho dù De Bruyne gần như ngồi chơi xơi nước từ đầu mùa tới nay. Nó đủ thể hiện sự vượt trội của Man City so với phần còn lại, kể cả đối thủ được đánh giá rất cao ở cuộc đua mùa này như Liverpool.
Man City thăng hoa vì Pep đã chủ động tạo ra nhiều phương án. De Bruyne không thể ra sân, nhà cầm quân người TBN đã có những lựa chọn khác không tệ là Bernardo Silva, Gundogan, thậm chí là cả Sterling, người từng có nhiều bị đẩy xuống hàng tiền vệ.
Nhìn chung, mùa giải đang đi rất đúng hướng theo nhìn nhận của Pep Guardiola. Giữa tuần qua, dàn sao The Citizens chỉ có kết quả hòa thất vọng trên sân của Lyon. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ đã sớm đoạt vé dự vòng 1/8. Tất cả mang tới cảm giác rằng Man City vẫn chưa bung hết sức.

Bournemouth để lọt lưới 13 bàn trong 3 chuyến viếng thăm Etihad gần nhất
Tiếp đón Bournemouth ở trận đấu thuộc vòng 14 Premier League, Man City được đánh giá vượt trội bởi hàng công quá mạnh. Nhờ sự thăng hoa của hàng tấn công, The Citizens đã nối dài mạch bất bại ở Premier League lên con số 19 (thắng 16, hòa 3). Tính riêng ở sân nhà Etihad, thầy trò Guardiola đang duy trì mạch 8 trận thắng liên tiếp thuộc Premier League. Trong 8 trận đấu này, họ ghi tới 30 bàn và chỉ 4 lần để lọt lưới.
Thói quen hủy diệt của Man City đã trở lại khiến mọi đối thủ đều khiếp sợ khi viếng thăm Etihad. Bournemouth không phải ngoại lệ! Tính ra, trong 6 cuộc đụng độ Man xanh gần nhất ở Premier League, thầy trò Eddie Howe đều tay trắng, chỉ ghi được 2 bàn và để lọt lưới tới 21 lần.
Đáng nói hơn, trong 3 chuyến viếng thăm Etihad gần nhất, Bournemouth đều để thua với cách biệt 4 bàn. Vì vậy, ngay cả đổ bê-tông ở Etihad đêm nay, thầy trò Eddie Howe cũng khó tạo ra bất ngờ.
Càng khó hơn cho Bournemouth khi ở thời điểm này, họ không thể hiện được phong độ tốt nhất. Bằng chứng là ở 3 vòng đấu gần đây, họ đều thất bại (gặp Man Utd, Newcastle và Arsenal). Kết quả có vẻ đã được định đoạt trước khi trận đấu diễn ra. 
LỰC LƯỢNG
– MAN CITY: Vắng Claudio Bravo, Kevin De Bruyne, Eliaquim Mangala và Benjamin Mendy (chấn thương); Khả năng ra sân của Bernardo Silva, Ilkay Gundogan và Gabriel Jesus còn bỏ ngỏ.
– BOURNEMOUTH: Vắng Adam Smith (chấn thương) và Jefferson Lerma (treo giò); Khả năng ra sân của Dan Gosling còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City đang duy trì mạch 14 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 12, hòa 2).
– Bournemouth để thua 3 vòng đấu gần nhất ở Premier League. 
– Man City toàn thắng trong 6 cuộc đụng độ Bournemouth gần nhất ở Premier League, ghi tới 21 bàn và chỉ 2 lần để lọt lưới.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Man City thắng 3-0
Duy Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)