Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tuchel đòi sắm tân binh, nội bộ PSG dậy sóng

Tạp Chí Giáo Dục

Những phát biểu về việc mua sắm tân binh mới đây của HLV Thomas Tuchel đã khiến BLĐ PSG rất tức giận.
PSG head coach Thomas Tuchel daid he is happy Neymar has been cleared and is now available for his teams game against Angers on Friday
HLV Tuchel sốt ruột khi PSG chưa sắm thêm tân binh
Mùa hè này, PSG đang khá “im hơi lặng tiếng” trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài việc kích hoạt điều khoản mua đứt Mauro Icardi từ Inter Milan, Gã nhà giàu nước Pháp chỉ có thêm đúng 1 tân bình là hậu vệ phải Alessandro Florenzi – bản hợp đồng cho mượn từ AS Roma. Trong khi đó, một loạt những cái tên như Thiago Silva, Edinson Cavani, Eric Maxim Choupo-Moting hay Thomas Meunier. Tanguy Kouassi đều đã lần lượt ra đi.
Quá lo ngại hình nhân sự ở mùa giải mới, HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng phàn nàn trước báo giới. Trong buổi họp báo trước trận gặp Angers ở vòng 6 Ligue 1, chiến lược gia người Đức đã thẳng thừng nhận định nếu vẫn cứ giữ đội hình như thế này, PSG sẽ rất khó hoàn thành các mục tiêu vô địch ở mùa giải này, đặc biệt là ở Champions League. 
“Thực tế là chúng tôi đã mất đi rất nhiều cầu thủ. Nếu đội hình vẫn cứ giữ nguyên thế này, chúng tôi sẽ chẳng thể nói về các mục tiêu giống như trước nữa. Có thể chúng tôi vẫn có thể làm được điều gì đó, nhưng khi nghĩ đến việc phải cạnh tranh với những Manchester City, Liverpool và Atletico Madrid với một đội hình mỏng như hiện nay, mọi thứ thật khó khăn. Họ đều hoạt động tích cực trên TTCN. 
Tôi không biết liệu chúng tôi có mua thêm ai hay không. Chúng ta phải chờ đợi. Nếu điều này không xảy ra, tôi e rằng chúng tôi sẽ phải trả giá vào tháng Mười, tháng Mười Một, Tháng 12 và tháng 1”, HLV Tuchel cho hay. 
Phát biểu trên của Tuchel khiến BLĐ PSG rất tức giận. Ngay lập tức, GĐTT Leonardo đã phải lên tiếng trước truyền thông để nhắc nhở chiến lược gia người Đức. Vị sếp lớn này thậm chí còn cho rằng Tuchel có thể phải đối mặt với một án phạt nội bộ.
GĐTT Leonardo chỉ trích Tuchel dữ dội
“Chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các khả năng chiêu mộ tân binh trên thị trường chuyển nhượng. Tôi không thích tuyên bố của HLV Tuchel. Tôi không hiểu ông ấy nói gì và cũng không hề thích phát biểu đó, cả CLB cũng vậy. Chúng tôi sẽ xem xét về một án phạt nội bộ dành cho ông ấy. 
Nếu ai đó cảm thấy không hài lòng, chúng ta có thể nói chuyện trực tiếp với nhau, điều này không thành vấn đề. Nhưng nếu Tuchel đã quyết định ở lại, anh ấy phải tôn trọng các quyết định cũng như lựa chọn của BLĐ đội bóng. Chúng tôi ở đây không phải là để thử nghiệm. Chúng tôi phải có tinh thần chiến đấu và hy sinh vì CLB. Đây mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy, chúng tôi không thích cách phát biểu của Tuchel”. 
2019-20 là mùa giải tương đối thành công của PSG khi họ đã đi đến trận chung kết Champions League và chỉ chịu thua một Bayern Munich quá xuất sắc. Bước sang mùa giải này, sau khởi đầu khó khăn với 2 trận thua trước Lens và Marseille, thầy trò HLV Tuchel đã trở lại đường ray chiến thắng. Rạng sáng nay, họ vừa đánh bại Angers với tỷ số đậm 6-1 và leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Ligue 1.
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)