Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM: Hoạt động chào đón năm học mới, học sinh đầu cấp phải phù hợp thuần phong mỹ tục

Tạp Chí Giáo Dục

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trường học không tổ chức trò chơi phản cảm trong ngày hội chào đón học sinh đầu cấp và chào đón năm học mới.


Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu hoạt động chào đón năm học mới, chào đón học sinh đầu cấp phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hoá ứng xử nhà trường

Chiều 30-8, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn các trường học trong triển khai một số hoạt động đầu năm học 2023 – 2024.

Trong đó, ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các nhà trường tập trung rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học trong năm học mới, bảo đảm khuôn viên, cảnh quan, môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện; tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trường học, bảo đảm cơ sở vật chất, hệ thống nhà vệ sinh, trang thiết bị dạy học, hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh, học viên phù hợp với yêu cầu, tinh thần của Chương trình GDPT 2018.

Đối với kế hoạch chào đón học sinh đầu cấp, ông yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào đón học sinh lớp đầu cấp cần mang tính vui tươi, hấp dẫn, an toàn, phù hợp với lứa tuổi học sinh, với văn hóa truyền thống của dân tộc và điều kiện của nhà trường để chào đón học sinh các lớp đầu cấp.

Các ngày hội chào đón học sinh đầu cấp và chào đón năm học mới phải phù hợp văn hóa ứng xử trong trường học. Không tổ chức những trò chơi phản cảm làm ảnh hưởng đến hình ảnh trong sáng của học sinh và trái với thuần phong mỹ tục. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về những hoạt động trong chương trình.

Cụ thể, các hoạt động chào đón cần tập trung giới thiệu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; giới thiệu các câu lạc bộ học thuật, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đồng thời yêu cầu các nhà trường cần phổ biến cho học sinh đầu cấp về điều lệ, nội quy, quy chế nhà trường, quy định của nhà trường, quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh về học tập và rèn luyện.

Bên cạnh đó, trường cần tổ chức truyền thông rộng rãi đến giáo viên, học sinh, nhất là học sinh đầu cấp và cha mẹ học sinh về biên chế lớp học, thời lượng học tập, kế hoạch năm học và các chương trình giáo dục của nhà trường. Nội dung và hình thức truyền thông rõ ràng, minh bạc và đa dạng, phù hợp đối tượng.

Cập nhật điều lệ, quy chế nhà trường, quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại, nội quy học sinh – học viên và các thông tin cần phải công khai trên trang thông tin điện tử của nhà trường.

Riêng chương trình khai giảng cần chú trọng tạo dấu ấn, hấp dẫn đối với học sinh, giúp các em có những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên của năm học mới.

Yến Hoa

Bình luận (0)