Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Phân nhóm hạt giống UCL: Đe dọa từ Premier League

Tạp Chí Giáo Dục

Sự góp mặt của 3 đội bóng Premier League ở nhóm 2 là mối đe dọa lớn với các đội hạt giống ở vòng 1/8 Champions League.
Sau lượt trận hạ màn diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, Champions League đã xác định 16 CLB tham dự vòng 1/8. Cả 4 đại diện của Premier League đều đoạt vé đi tiếp nhưng chỉ Man City giành ngôi đầu bảng và được xếp vào nhóm hạt giống. Còn lại, do chỉ về nhì nên Man Utd, Tottenham và Liverpool đều bị xếp vào nhóm 2.
Sự góp mặt của 3 CLB Premier League ở nhóm 2 có thể xem là sự đe dọa với nhiều ông lớn ở nhóm 1 như Barcelona, PSG, Real Madrid hay Juventus.
Theo quy định bốc thăm của UEFA, các CLB cùng quốc gia và cùng bảng đấu sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8. Vì vậy, Man Utd hoàn toàn có thể gặp Barcelona, Real Madrid, Porto, Bayern Munich, PSG hay Dortmund. Tương tự, Liverpool cũng chỉ có thể tránh PSG và Man City.
Ngoài 3 đội bóng Premier League, nhóm 2 còn nhiều đối thủ đáng gờm như Atletico Madrid, Lyon hay Roma, đội bóng từng vào tới bán kết mùa trước. Ngược lại, Schalke và Ajax được xem là 2 đối thủ dễ chơi nhất.
Ưu thế lớn nhất của các đội thuộc nhóm hạt giống là được chơi trận lượt về tại sân nhà. Còn đối thủ ra sao phụ thuộc khá nhiều vào những lá thăm may rủi.
Theo lịch, lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ được tổ chức tại Nyon (Thụy Sỹ) vào chiều tối ngày thứ Hai tới (17/12). Các trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào ngày 12-20/2, lượt về sẽ diễn ra vào 5-13/3/2019.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)