Kinh tế - Giáo dụcDoanh nghiệp học đường

HS Trường TH Trương Quyền được trang bị kiến thức, kỹ năng ATGT

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, tại Trường TH Trương Quyền (Q.3), hệ thống HEAD Visacoop phối hợp cùng đơn vị trường tổ chức Ngày hội an toàn giao thông (ATGT) cho các em HS.

Đại diện hệ thống HEAD Visacoop trao mũ bảo hiểm cho trường TH Trương Quyền tại ngày hội

Tại đây, HS được tham gia tìm hiểu các quy định pháp luật về đảm bảo ATGT đường bộ qua các câu hỏi, đố vui, trò chơi nhận diện biển báo đường bộ… Thầy Nguyễn Văn Phú – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngày hội diễn ra hết sức nghĩa, cần thiết và đúng lúc trong tình hình giao thông phức tạp của Việt Nam hiện nay. Vẫn còn nhiều HS tiểu học được phụ huynh đưa đến trường bằng xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm dẫn đến thiếu an toàn khi tham gia giao thông. Qua ngày hội, tôi hy vọng sẽ cải thiện được tình trạng này”.

Hiện tai nạn giao thông đã trở thành vấn đề bức xúc, mang tính toàn cầu, không chỉ là thách thức đối với Việt Nam mà đối với nhiều nước trên thế giới. Tại TP.HCM, năm vừa qua có hàng trăm người chết vì tai nạn giao thông. Theo Ban An toàn giao thông TP.HCM, nguyên nhân các vụ tai nạn chỉ có 10% trường hợp do lỗi kỹ thuật của phương tiện, cơ sở hạ tầng bất cập, còn lại đến 90% xuất phát từ ý thức người điều khiển phương tiện giao thông. Do đó việc xây dựng văn hóa giao thông, đặc biệt đối với học sinh sinh viên của TP là hết sức quan trọng.

Được biết, ngoài hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng ATGT cho HS, dịp này hệ thống HEAD Visacoop đã trao tặng 150 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Trường TH Trương Quyền. Và thay 300 suất nhớt miễn phí cho giáo viên, phụ huynh HS, người dân trên địa bàn…

N. Trinh

Bình luận (0)