Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Khủng hoảng trung vệ, Barca sốt sắng hỏi Christensen

Tạp Chí Giáo Dục

Hậu vệ Andreas Christensen đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Barca ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới đây.
Trong chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Levante ở vòng 16 La Liga, Barca chịu thêm tổn thất về lực lượng khi hậu vệ Thomas Vermaelen dính chấn thương cơ bắp ở hiệp 2 và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Arthur Melo. Đây là sự thay thế bất đắc dĩ của HLV Valverde bởi ngôi sao 22 tuổi người Brazil vốn là 1 tiền vệ.
Vermaelen là trung vệ thứ 2 của Barca gia nhập danh sách chấn thương, trước đó Samuel Umtiti đã phải lên bàn mổ và nghỉ ít nhất hết năm 2018. Như vậy, Blaugrana chỉ còn 2 trung vệ đúng nghĩa là Clement Lenglet và Gerard Pique trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất.
Để khắc phục vấn đề này, BLĐ Barca đã quyết định chiêu mộ 1 trung vệ chất lượng ở phiên chợ Đông tới. Theo Mundo Deportivo, mục tiêu hàng đầu nhà ĐKVĐ La Liga nhắm tới là Andreas Christensen của Chelsea. 
Ngôi sao 22 tuổi người Đan Mạch là lựa chọn ưu tiên ở hàng thủ Chelsea dưới thời Antonio Conte nhưng mất suất đá chính khi Maurizio Sarri lên nắm quyền. Vì vậy, Barca có thể thành công ở thương vụ này nếu họ chấp nhận chi số tiền làm hài lòng The Blues.
Để gia cố hàng thủ, Barca còn nhắm tới 2 mục tiêu khác là Diego Llorente của Real Sociedad và Jorge Mere của Koln. Tuy nhiên, 2 cái tên này khó đáp ứng yêu cầu chuyên môn khi khoác áo gã khổng lồ xứ Catalan bởi Llorente đang đá dự bị còn Mere mới 21 tuổi và đang chơi cho giải hạng 2 Đức.
Tiểu Lục (theo bongdaso)

Bình luận (0)