Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HLV Park Hang-seo có trợ lý thể lực mới

Tạp Chí Giáo Dục

Chỉ ít ngày sau khi trợ lý Bae Ji-won ra đi, thầy Park đã có cộng sự mới đến từ Brazil, Willander Fonseca.
Nhiều báo lớn ở Hàn Quốc như Yonhap, JoongAng Ilbo… đồng loạt đưa tin ông Fonseca, 31 tuổi, người Brazil, được chọn thay Bae Ji-won làm trợ lý phụ trách thể lực của HLV Park Hang-seo.
Dù còn trẻ, Fonseca dày dạn kinh nghiệm trong việc rèn thể lực cho cầu thủ khi có 11 năm trong nghề. Chuyên gia người Brazil khởi nghiệp tại một CLB nghiệp dư tại quê nhà, lăn lộn ở các cấp độ bóng đá xứ samba vài năm, trước khi chuyển đến CLB của Thái Lan, Buriram United năm 2015.
Fonseca sẽ là trợ lý thể lực mới của HLV Park Hang-seo.
Fonseca có thể xem là một chuyên gia thể lực tại Đông Nam Á. Sau khi rời Buriram, ông hành nghề tại CLB Laos United và vô địch xứ triệu voi cùng đội bóng này. Một năm sau, ông chuyển sang làm trợ lý thể lực ở đội tuyển Campuchia và từng làm khách ở Mỹ Đình cuối năm 2017, ở vòng loại Asian Cup 2019.
Ngay khi được liên hệ, chuyên gia người Nam Mỹ đã rất vui mừng. Ông viết trên mạng xã hội: "Tôi đang nỗ lực từng ngày để đổi mới phương pháp. Hy vọng, những kinh nghiệm của tôi sẽ có ích cho Việt Nam".
Dự kiến, trợ lý Fonseca sẽ xuất hiện trên sân tập trong hôm nay 21/12 để quan sát, điều chỉnh và đưa ra những giáo án mới về thể lực cho chiến dịch Asian Cup 2019.
Thắng Nguyễn (theo vnexpress)

Bình luận (0)