Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Con số khủng khiếp khiến M.U từ bỏ Sancho

Tạp Chí Giáo Dục

Theo truyền thông Anh, việc chiêu mộ Jadon Sancho có thể khiến Man Utd tiêu tốn tổng cộng 250 triệu euro, con số khổng lồ trong giai đoạn dịch bệnh tàn phá kinh tế thế giới.
Sancho quá đắt đỏ với M.U
Jadon Sancho là mục tiêu số một của M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020. Tuy vậy, Quỷ đỏ chưa bao giờ đến gần cơ hội ký hợp đồng với ngôi sao người Anh bởi chi phí quá đắt đỏ. Ngoại trừ 120 triệu euro phí chuyển nhượng mà Dortmund đòi hỏi, M.U còn mất rất nhiều tiền để trả lương cho Sancho cũng như lót tay cho người đại diện của cầu thủ này, Emeka Obasi.
Theo nguồn tin uy tín, tổng chi phí của M.U sau khi ký và hoàn thành hợp đồng 5 năm với Sancho sẽ lên đến 250 triệu euro. Đây là lý do chính khiến M.U bỏ cuộc và chưa bao giờ thực sự thúc đẩy thương vụ như truyền thông đồn đoán. Các ông chủ và ban lãnh đạo M.U cho rằng thỏa thuận này không khả thi trong bối cảnh CLB chịu nhiều thiệt hại về tài chính vì dịch Covid-19.
Ngoài ra, M.U cũng cố gắng cho thấy sự cứng rắn trên thị trường, tránh việc bị “dắt mũi” giống như cách đây vài năm. Trước Sancho, Quỷ đỏ từng từ chối cơ hội chiêu mộ Erling Braut Haaland vào tháng 1 năm nay vì “siêu cò” Mino Raiola đòi phí lót tay quá cao, chưa kể điều khoản cho phép tiền đạo này phá hợp đồng với một mức giá nhất định.
Dortmund khuyến khích M.U đàm phán với Sancho và Emeka Obasi, nhưng đồng thời nhấn mạnh họ chỉ chấp nhận lời đề nghị trị giá 120 triệu euro. Nhiều nguồn tin cho biết M.U đã thuyết phục được Sancho nhận mức lương “hợp lý”, nhưng họ không thể đáp ứng yêu cầu của Dortmund.
Một vấn đề nhỏ khác là mức thuế 4% mà M.U phải gánh trong thương vụ này cũng khiến họ đau đầu. M.U dự đoán họ không thể đón người hâm mộ trở lại Old Trafford sớm hơn tháng 3 năm 2021 và điều này ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của CLB. Chính vì thế, họ quyết định chờ đợi Sancho thêm 1 năm, bất chấp nguy cơ vấp phải sự cạnh tranh từ các đại gia khác.
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)