Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Tâm sự đầu xuân của hoa hậu Khánh Trinh về Trường Hồng Đức

Tạp Chí Giáo Dục

Ít ai biết được hoa hậu Khánh Trinh đã nổi tiếng từ khi còn đi học phổ thông tại Trường THCS, THPT Hồng Đức TP.HCM, cô luôn đạt học sinh giỏi toàn diện 3 năm liền, thành tích học tập sáng ngời, rất chăm chỉ và năng động. Trong cuộc thi “Nét đẹp Hồng Đức” hằng năm, Khánh Trinh đã đạt giải nhất cho ngôi vị Học sinh thanh lịch của trường.

Trở về với mái trường đầy yêu thương Hồng Đức, Khánh Trinh tâm sự: “Lời đầu em xin gửi lời chào và lời cám ơn chân thành đến trường và quý thầy cô. Thật sự đến thời điểm hiện tại thì những ký ức và kỉ niệm một thời cấp 3 của em tại trường luôn là những ký ức ngọt ngào và đáng nhớ nhất. Đôi lần nằm mơ vô tình lại thấy mình được quay lại thời cấp 3, xốn xang hồi hộp chuẩn bị cho các kỳ thi… giật mình tỉnh giấc vẫn còn cảm thấy lòng đầy luyến tiếc, xao xuyến”.

Khánh Trinh chia sẻ: Đến với trường học cũng là một cái duyên với em. Ngày đó gia đình em ở Đà Lạt, hoàn toàn không thông tin gì về hệ thống trường học ở TP.HCM cả. Một lần dì em đọc báo thấy có những tin tức rất tích cực và uy tín về trường Hồng Đức, từ đó dì dắt em và em họ của mình vào xin học. Bản thân em đã từng khóc rất nhiều nhưng may mắn nhờ sự ân cần, tận tình giúp đỡ của quý thầy cô nên giai đoạn khó khăn qua đi rất nhanh. Ngược lại những khó khăn còn là nguồn động lực mạnh mẽ để mình cố gắng học tập và rèn luyện.

Quan trọng hơn nữa thời gian này cũng chính là một cột mốc quan trọng ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống của em hiện tại. Một năm sau khi ra trường ĐH, em nhận được một lời mời đến Hoa Kỳ để làm việc và phải đối mặt với tất cả những người xa lạ, bất đồng ngôn ngữ, khác biệt văn hóa… Đứng trước những thử thách lớn như vậy nhưng bản thân em không hề cảm thấy lo sợ, hoang mang hay nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Có chăng cũng là nhờ khoảng thời gian tự lập mà ngôi trường Hồng Đức ngày đó đã dạy dỗ tôi luyện.

Nhân dịp năm mới 2019, em xin chúc quý thầy cô trường Hồng Đức và bạn bè phương xa có một năm cát tường, vạn sự như ý. Trường mình gặt hái được nhiều thành công mới và hoàn thành tất cả các mục tiêu mong muốn.

B.T

 

Bình luận (0)