Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Cuộc đua Top 4 EPL: Lại khó lường!

Tạp Chí Giáo Dục

1 tháng sau ngày Jose Mourinho bị sa thải, cuộc đua vào Top 4 đã sôi động và đáng chú ý hơn nhiều, dĩ nhiên là với sự trở lại của Manchester United…
Khi ghi bàn thắng vào lưới Fulham ở phút bù giờ thứ 3, Harry Wink có lẽ chưa nghĩ được rằng, tình huống đó quan trọng với Tottenham thế nào. Họ đang tạm thời chưa cảm nhận được sức nóng từ cuộc đua giành các suất dự Champions League trong sự trỗi dậy mạnh mẽ của Manchester United.
Thắng Brighton 2-1, Man United có vòng đấu thứ 6 liên tiếp giành trọn vẹn 3 điểm tại giải Ngoại hạng Anh. Từ vị trí của đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt rất mong manh hy vọng trở lại Champions League, Quỷ đỏ vươn mình mạnh mẽ cùng Ole Gunnar Solskjaer.
Lịch thi đấu có dễ dàng hay không thì tạm thời chưa bàn đến, vấn đề ở đây là, Man United đã phả hơi thực sự nóng lên 2 kình địch là Arsenal và Chelsea. Cuối tuần qua, Pháo thủ đã thắng chính Chelsea và qua đó vẫn tạm giữ được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Giờ đây, họ chỉ còn hơn Man United hiệu số phụ (+16/+13).
Trong khi đó, thúc thủ ở Emirates, Chelsea chỉ còn hơn Arsenal và Man United có 3 điểm và để cho Tottenham tái lập khoảng cách 4 điểm.
Trong vòng 1 tháng, thế cờ đã xoay chuyển quá nhanh! Nếu như Man United có 18 điểm trọn vẹn thì cả Arsenal và Chelsea cùng để mất 8 điểm (thua 2, hòa 1), Tottenham mất 6 điểm (thua 2).
Trên khía cạnh điểm số lúc này, vị trí thứ 3 của Tottenham tạm thời chưa phải chịu quá nhiều áp lực nhờ 7 điểm hơn Arsenal và Man United, nhưng HLV Mauricio Pochettino vẫn phải vô cùng thận trọng trong bối cảnh khó khăn về nhân sự như hiện nay.
Harry Kane, Luca Moura, Mousa Sissoko chấn thương, Son Heung Min nhiều khả năng vắng mặt đến đầu tháng 2, những khó khăn mà Tottenham trải qua ở trận đấu với Fulham buộc họ phải cảnh giác. Khi Champions League chỉ trở lại vào giữa tháng 2 thì ngay lúc này, Spurs vẫn còn 3 mặt trận phải căng sức là Premier League, FA Cup và League Cup.
Trừ trường hợp bất trắc hay bất thường nào đó, Tottenham có thể giải quyết tốt 3 vòng đấu tiếp theo tại Premier League gặp Watford, Newcastle, Leicester – đều trên sân nhà. Do đó, trong khoảng 2 tháng tới, sự tập trung chú ý hướng về Chelsea, Arsenal và Man United.
Có một vài yếu tố có thể ảnh hưởng đến phong độ của 3 đấu thủ trong thời gian tới. Với phong độ như thời gian qua, Chelsea và Arsenal rục rịch bổ sung nhân sự và nếu thành công, họ có thể ổn định hơn. Không may nhất là Arsenal khi câu chuyện chấn thương vẫn chưa kết thúc – mới nhất là Hector Bellerin nghỉ hết mùa.
Với Man United, sự ổn định hiện tại khiến họ nghĩ đến công tác chuẩn bị cho mùa giải sau hơn là đầu tư vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông.
Về lịch thi đấu, không đội nào hoàn toàn thuận lợi hơn đội nào. Từ giờ đến cuối tháng 3, mỗi đội đều có ít nhất 2 trận đấu lớn, thậm chí là đối đầu trực tiếp: Man United gặp Liverpool (24/2), Arsenal (9/3) và Manchester City (16/3); Arsenal gặp Man City (3/2), Tottenham (2/3), Man United (9/3); Chelsea gặp Man City (10/2), Tottenham (28/2).
Hẳn nhiên, các trận đấu này rất quan trọng khi không chỉ là chuyện danh dự, nhưng các trận còn lại cũng quan trọng không kém vì như giới chuyên môn vẫn nói, cuộc đua là một hành trình dài và điểm số cần tích lũy từ nhiều trận đấu nhất có thể.
Thêm một yếu tố khác có thể tác động là sự trở lại của 2 Cúp châu Âu, mà kết quả sẽ ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sự tập trung.
Rõ ràng là chưa thể nói trước bất kỳ điều gì ở thời điểm này, nhưng khi cách biệt giữa các đối thủ khá sít sao, cuộc đua Top 4 sẽ nóng bỏng hơn, khó lường hơn.
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)