Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 30/1, sân St James Park, vòng 24 Premier League, Newcastle – Manchester City: Sợ kẻ cố cùng liều thân?

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Pep Guardiola bất ngờ nói về sự thận trọng khi đến làm khách trước Newcastle – đội đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng…
Manchester City vẫn đang kiên trì bám theo Liverpool qua từng vòng đấu sau khi thắng chính đối thủ để thu hẹp cách biệt còn 4 điểm. Cũng trong thời điểm ấy, nhà vô địch Premier League cũng đã phô diễn sức mạnh trên các đấu trường quốc nội khác là League Cup và FA Cup.
Tính ra, kể từ khi bước sang năm 2019, Man xanh toàn thắng 7 trận trên 3 đấu trường, ghi tổng cộng 29 bàn thắng và chỉ để thua duy nhất 1 bàn – trận gặp Liverpool.
Và vì thế, họ vẫn đang có mặt trên cả 4 đấu trường của mùa giải này – Champions League sẽ trở lại vào tháng 2. Tuy nhiên, khá bất ngờ là HLV Pep Guardiola lại có một tuyên bố rất thận trọng trước chuyến làm khách trên sân Newcastle đêm nay.
Đội chủ sân St James Park đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng sau khi đã sớm bị loại ở League Cup. Mới nhất, họ cũng bật bãi khỏi FA Cup khi để thua Watford 0-2 ngay trên sân nhà vào thứ Bảy vừa qua.
Nhờ trận thắng Cardiff ở vòng 23, thầy trò HLV Rafa Benitez mới tạm thoát khỏi vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Vậy mà Guardiola nói rằng: “Không ai an toàn khi đến làm khách ở St James Park”.
Những con số chỉ ra rằng, điều Pep nói mang theo một ẩn ý nào đó hơn là sự đánh giá quá cao dành cho đối thủ. Trong 22 lần đối đầu gần đây nhất ở Premier League, Newcastle không thắng và chỉ giành được 3 trên tổng số 66 điểm có thể từ những trận đấu đó. Trên sân nhà ở giải Ngoại hạng mùa này, Những chú chim ác là cũng chỉ thắng 3 trận (hòa 1, thua 8).
Pep có sự tôn trọng dành cho HLV người đồng hương nhưng hẳn không phải là điều kèm theo trong tình huống này. Có lẽ, ông tự rút ra cho mình bài học của những mùa trước, khi trong cuộc họp báo, ông “cầu xin” các phóng viên đừng hỏi về khả năng giành cú ăn tư. “Cứ mỗi lần các bạn hỏi và tôi bình luận về điều đó, chúng tôi lại bị loại”, ông nói.
Hẳn là Pep muốn các học trò duy trì sự tập trung, tránh lặp lại việc nhận 3 thất bại như trong tháng 12 vừa qua. Sự tập trung là cần thiết, bởi sau trận đấu với Newcastle là tháng 2 khởi động cùng 2 trận đại chiến liên tiếp trước Arsenal và Chelsea. Mà Pep thì không quên đội nhà vẫn đang đi sau chứ không phải phía trước Liverpool.
Sau đó là Champions League và chung kết League Cup.
Sự thận trọng, ở đây, Pep muốn đảm bảo an toàn về mặt quân số trong giai đoạn căng thẳng. Do đó, khi Newcastle ra sân với đội hình 5 hậu vệ, các cầu thủ sẽ phải tự tìm cách tránh khỏi nguy cơ chấn thương. Hãy nhớ rằng, Newcastle đang chiến đấu vì sự tồn tại ở Premier League nên không loại bỏ khả năng chơi theo kiểu… “cảm tử”.
Với tình hình hiện tại, Benitez không trông chờ vào chiến thắng bất ngờ của đội nhà. Và khi ông hiểu tầm quan trọng của 1 điểm hay sự khác biệt về hiệu số phụ có thể cứu sống những đội như Newcastle lúc cần thiết, việc hạn chế thua quá nhiều trước Man City cũng đã là thành công.
* Lực lượng
– Newcastle: Karl Darlow, Paul Dummett, Jonjo Shelvey, Ki Sung-yueng, Joselu chấn thương.
– Manchester City: Claudio Bravo, Eliaquim Mangala, Vincent Kompany chấn thương, Benjamin Mendy chưa chắc chắn.
* Thống kê và đối đầu
– Newcastle không thắng trong 22 trận gần đây nhất đối đầu Man City tại Premier League (hòa 3, thua 19).
– Newcastle thua cả 8 trận đối đầu với các đội hiện đang đứng trong Top 6.
– Man City ghi 29 bàn kể từ sau lần gần nhất thủng lưới là trận đấu với Liverpool ngày 3/1.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 1-3
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)